Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kinh nghiệm đi du lịch rừng an toàn

Cập nhật: 21:00 ngày 21/11/2017
Du lịch rừng sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm và khám phá thú vị với những vùng đất mới. Tuy nhiên, để bảo đảm cho hành trình an toàn các bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm đi du lịch rừng cần thiết trước khi bắt đầu cuộc hành trình.

{keywords}

Theo hướng dẫn và kinh nghiệm đi du lịch rừng an toàn, việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho cá nhân và cả đoàn rất quan trọng. Du lịch rừng với địa hình đồi núi hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt nhất là về ban đêm, ngoài ra còn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm rình rập, vì vậy đòi hỏi bạn phải là người có bản lĩnh, ưa nguy hiểm.

Những vật dụng cần mang theo

Ba lô: (Nếu kiếm được loại ba lô bộ đội là tốt nhất vì có nhiều ngăn đựng. Không thì các bạn chọn mua những trước ba lô loại to và có nhiều ngăn đựng, cũng nên chú ý mua loại chất lượng tốt vì trên hành trình đi rừng có thể bị rách).

Quần áo: Chuẩn bị 1-2 bộ quần áo dã ngoại của quân đội. Quần áo lót nên mang nhiều một chút, đề phòng trường hợp lâu khô do thời tiết. Quần áo ấm 1 bộ mặc khi đi ngủ ban đêm trong rừng rất lạnh.

Các loại thuốc và dụng cụ y tế: Kem chống muỗi, kem bôi khi bị côn trùng cắn, thuốc cúm, sốt rét, bông băng, cao dán…Ngoài ra, các bạn cũng nên mang theo nước tăng lực, chè sâm…để tăng cường sức khỏe)

Dụng cụ đi rừng: Dao, đèn pin, keo, bật lửa, la bàn, thìa cốc nhựa…

Võng, tăng, dây dù để chống muỗi khi ngủ.

Nguyên tắc khi chuẩn bị đồ dùng đi rừng là: “Đem đủ, vừa phải và gọn nhẹ“.

Lưu ý khi đi lại trong rừng

Khoảng thời gian thích hợp nhất để đi rừng từ 6 giờ sáng tới 16 giờ chiều.  Vì vậy, trước khi đi các bạn nên tính toán giờ giấc cho hợp lý, khi lên tới rừng là 4 giờ chiều các bạn có thể ổn định chỗ ngủ và bắt đầu nấu nướng cho bữa tối.

Một trong những lưu ý khi đi lại trong rừng, các bạn nên mặc quần áo cẩn thận và kín đáo, nên cho áo vào trong quần.

Theo hướng dẫn đi rừng lần đầu an toàn, tốt nhất các bạn nên thuê người dân địa phương dẫn đường. Họ sẽ thông thạo đường đi lại, biết nhiều đường đi tắt, có sức khỏe tốt có thể giúp bạn mang vác đồ và đặc biệt họ biết tiếng dân tộc nên sẽ thuận lợi hơn khi giao tiếp với người dân tộc.

Chú ý điều kiện thời tiết, nếu trời mưa các bạn nên đi dép, nếu trời khô thì nên đi giày.

Để chống vắt bò các bạn nên bôi cao nóng quanh tất.

Trước khi đi khám phá rừng, nên bôi một lớp kem chống muỗi, côn trùng ở những vùng da hở như bàn tay, mặt, cổ…

Nếu vào trời mưa cần chú ý vững chân tránh bị trơn trượt sẽ ngã rất nguy hiểm.

Không quên mang theo một chiếc gậy trong toàn bộ hành trình đi rừng, vì có những lúc bị trượt chân và giúp bạn dễ dàng hơn khi đi.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...