Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mẹo nhỏ để con đi máy bay mà bố mẹ vẫn nhàn tênh

Cập nhật: 14:10 ngày 04/12/2017
Việc cho những đứa trẻ hiếu động đi một chuyến bay dài có thể sẽ gây ra không ít phiền toái cho cả cha mẹ lẫn những hành khách xung quanh nên những mẹo nhỏ sau là rất cần thiết.

{keywords}

Với 9 mẹo sau đây, cha mẹ có thể làm cho các con trở nên ngoan ngoãn hơn trong suốt hành trình bay.

1. Thực hiện một số nghiên cứu trước chuyến bay 

Bạn nên lên mạng để tìm hiểu về những tiện ích giải trí dành cho trẻ em có sẵn trên chuyến bay. Hầu hết các chuyến bay quốc tế và đường dài đều đi kèm với hệ thống giải trí thì những chuyến bay ngắn hơn hoặc giá rẻ hơn thì không chắc. Thế nên đưa thiết bị di động của bạn cho bé là một ý tưởng hay và nhớ tải về máy các ứng dụng trò chơi, phim... 

2. Dự đoán nhu cầu của con 

Tính khí của bé như thế nào? Bé có thể ngồi im lặng suốt chuyến bay, hay có hoảng sợ không? Giờ giấc ngủ của bé là như thế nào, hoặc bé liên tục đói bụng? Nắm được tính cách, cư xử của trẻ trong những tình huống nhất định sẽ rất hữu ích trong việc dự đoán nhu cầu và chuẩn bị những thứ cần thiết.

3. Bảo đảm bé không bị đói

Đứa trẻ sẽ ồn ào quấy khóc khi đói bụng và các loại thực phẩm tại sân bay hoặc trên máy bay có thể không ngon, tốn kém, hoặc không hợp khẩu vị nên có thể gói theo một chút thức ăn nhanh cho bé. Đừng quên tìm hiểu trước quy định của hãng hàng không để biết loại thực phẩm nào được và không được phép mang lên.

4. Nâng cấp hạng nếu có thể

Nếu điều kiện về tài chính cho phép, bạn có thể đặt hạng ghế thương gia cho cả gia đình. Sự rộng rãi và ghế ngồi mềm hơn sẽ làm đứa trẻ thoải mái vui vẻ, bạn và những người khác xung quanh sẽ có một chuyến bay dễ chịu, yên bình.

5. Khám phá cách để dỗ con ngủ

Con của bạn có dễ đi vào giấc ngủ một cách ngoan ngoãn không? Nếu không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để xin một loại thuốc dạng nhẹ, giúp bé thiếp đi dễ dàng hơn trong các chuyến bay dài. Hoặc để tránh cho con không phải dùng thuốc, bạn có thể đặt một chuyến bay đêm, đúng với giấc ngủ trong đồng hồ sinh học của bé.

6. Giữ cho bé luôn có việc để làm

Hãy nhớ đóng gói một số sách truyện, sách tập tô màu hoặc đồ chơi yêu thích của trẻ để mang lên khoang máy bay. 

7. Mang theo quần áo để thay cho con

Mùi hôi và quần áo bẩn có thể gây khó chịu cho bạn, con bạn và bất cứ ai khác ở gần xung quanh bạn. Quần áo sạch và một gói khăn ướt mang theo là cần thiết.

8. Hãy tử tế với những hành khách khác, và họ sẽ tử tế với bạn

Mỉm cười và thân thiện nói chuyện với các hành khách ngồi xung quanh sẽ giúp phá vỡ khoảng cách để họ sẵn lòng giúp đỡ hoặc ít nhất là thông cảm cho bạn, nếu lũ trẻ chẳng may gây mất trật tự.

9. Sử dụng các dịch vụ hữu ích

Một số hãng hàng không có các Flying Nannies giúp trông nom các em bé để cha mẹ được nghỉ ngơi trong suốt hành trình. Bạn có thể tận dụng dịch vụ tuyệt vời này.

Đi du lịch xa với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ là việc không hề dễ dàng. Nhưng với một số kế hoạch thông minh và được chuẩn bị trước, bạn vẫn có thể bảo đảm rằng hành trình của mình sẽ suôn sẻ, theo Skyscanner.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...