Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

6 lễ hội “có một không hai” trên thế giới

Cập nhật: 19:11 ngày 05/12/2017
Hòa mình vào bầu không khí sôi động, cùng nhảy múa, ca hát, ăn uống, cởi bỏ quần áo, ném cà chua vào nhau, hoặc đằm mình trong bùn đất… cùng với 6 lễ hội vô cùng độc đáo.

{keywords}
Lễ hội bột màu Ấn Độ.

1. Lễ hội ném bột màu Holi - Ấn Độ và Nepal

Holi, hay Lễ hội sắc màu, từ lâu đã được biết đến như một lễ hội không thể thiếu của người theo đạo Hindu, diễn ra ở hầu khắp đất nước Ấn Độ và một số nơi có nhiều người Hindu sinh sống tại Nepal.

Holi vốn là lễ kỷ niệm sự chiến thắng của cái tâm hướng thiện trước những điều ác và đây là cơ hội để tất cả mọi người thỏa thích nô đùa với bột màu và nước.

2. Lễ hội Nghệ thuật AgitAgueda, Agueda, Bồ Đào Nha

Hàng trăm chiếc ô đầy màu sắc treo lơ lửng trên đường, cảnh quan đô thị như ghế công viên, cầu thang và cột điện... cũng được sơn đầy màu sắc bởi nghệ thuật đường phố, tạo ra bầu không khí mê hoặc đến khó tin.

Lễ hội Nghệ thuật AgitAgueda nhằm mục đích quảng bá các dự án âm nhạc và nghệ thuật mới, với “Talentos AgitAgueda” - một cuộc thi dành cho các nghệ sĩ mới nổi. 

3. Lễ hội đèn lồng Pingxi, Bình Tây, Đài Loan

Đó là một khung cảnh ánh sáng tuyệt vời, gần 200.000 chiếc đèn lồng được phóng lên bầu trời đêm vào đầu năm âm lịch.

Theo truyền thuyết cổ xưa, những chiếc đèn lồng ban đầu đã được thắp sáng để cho dân làng Pingxi (những người đã bỏ nhà ra đi để tránh nạn cướp bóc) biết rằng, hiện đã an toàn và họ có thể quay về. Qua hàng trăm năm, những chiếc đèn lồng đã trở thành biểu tượng cho khát vọng đạt được những lý tưởng tích cực.

4. Lễ hội tôm hùm Maine, Rockland, New England, Hoa Kỳ

Ban đầu là một sáng kiến của cộng đồng nhằm thu hút sự quan tâm của du khách đến hải sản địa phương, dần dần Maine được coi như một trong những lễ hội hàng đầu trên thế giới tôn vinh sản phẩm biển chất lượng trong khu vực.

Lễ hội hấp dẫn du khách bởi nhiều hoạt động phong phú, sôi động, thích hợp để các gia đình cùng tham gia.

5. Carnevale, Venice, Ý

Chính thức được công nhận là một lễ hội từ thời kỳ Phục Hưng, Carnevale đem đến cho con người cơ hội thưởng thức niềm vui vô tận, với những chiếc mặt nạ để bảo vệ danh tính của người tham gia. Tuy nhiên, khi tất cả sự trụy lạc này đi quá xa, Vua Áo đã cấm hoạt động lễ hội. Tới thế kỷ XX, người Venice đã đưa lễ hội này trở lại.

Mỗi kỳ lễ hội, hơn 3 triệu du khách ghé thăm những con đường lát đá cuội của thành phố Venice để có cơ hội được đắm mình vào không khí tưng bừng, với những chiếc mặt nạ độc đáo, những trang phục đầy màu sắc và các hoạt động nghệ thuật đường phố.

6. Lễ hội bùn Boryeong, Boryeong, Hàn Quốc

Nhiều người Hàn Quốc tin rằng bùn ở Boryeong có chứa các đặc tính chữa bệnh và điều này là hoàn toàn có cơ sở. Lễ hội phù hợp cho các gia đình đưa con đến trải nghiệm, với nhiều hoạt động lý thú... 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...