Bắc Giang: 19/03/2024 13:33:50 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Hòn đảo “nói không” với nam giới, kén chọn cả du khách nữ

08:31 | 22/04/2018

Một hòn đảo nghỉ dưỡng ở Phần Lan đưa ra quy định khá đặc biệt: “cấm tiệt” du khách nam và chỉ lựa chọn du khách nữ thông qua hình thức phỏng vấn qua video.

Hòn đảo, “nói không”, nam giới, kén chọn, du khách nữ

SuperShe không đón khách nam và lựa chọn cả khách nữ.

“Khi thấy đuối dần trong núi công việc ở căn phòng chật chội, hay mệt mỏi với những chuyện xảy ra hàng ngày, vào khoảnh khắc đó bạn chỉ muốn thoát ra ngoài để trốn tới một nơi nào đó, như hòn đảo riêng tư chẳng hạn”, doanh nhân Kristina Roth tâm sự trong câu chuyện mở đầu về việc đầu tư hòn đảo nghỉ dưỡng theo cách rất riêng của mình.

Đảo SuperShe nằm ẩn ở biển Baltic, thuộc ngoài khơi vùng biển của Phần Lan. Với diện tích khoảng 34.000m2, nơi này được thiết kế thành khu nghỉ dưỡng 5 sao với tiêu chuẩn phòng ốc cao cấp. Tại đây, du khách được tận hưởng cuộc sống với thiên nhiên, tập thiền, yoga, tham gia các lớp học nấu ăn. Nơi này được ví như “thiên đường” của nữ giới, nhưng lại “cấm tiệt” đàn ông.

Lý giải về việc “nói không” với du khách nam xuất phát từ những trải nghiệm không mấy dễ chịu của doanh nhân Kristina với người khác giới.

“Tôi đến New York với hai chiếc vali, không mối quan hệ và phải tự bắt đầu mà không có nhà đầu tư”, doanh nhân người gốc Đức nhớ lại câu chuyện của mình.

Xuất phát điểm là một kỹ sư máy tính, Kristina nỗ lực đưa công ty đạt doanh thu 65 triệu USD/năm. Với đặc thù công việc về kỹ thuật, cô thường xuyên phải tiếp xúc với nam giới, đồng thời nhận không ít sự coi thường từ người khác giới, kèm theo lời trêu chọc.

Từ điều này, Kristina quyết định đầu tư xây dựng một hòn đảo dành riêng cho phụ nữ, là nơi các chị em trên khắp thế giới ở mọi lĩnh vực có thể tới trò chuyện, nghỉ ngơi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Không giống như nơi nghỉ dưỡng thường thấy, để có một chỗ ở SuperShe, du khách sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn video và Kristina là người quyết định có chấp nhận vị khách đó hay không. Dù tháng 7-2018 nơi này mới chính thức mở cửa, nhưng SuperShe đã nhận hơn 3000 đơn đăng ký từ khắp các nơi gửi về. Trong đó, chiếm tỷ lệ cao nhất là du khách đến từ Mỹ, Ấn Độ và Pháp.

Giá nghỉ trọn gói kéo dài 1 tuần ở SuperShe từ 5000 USD - 6000 USD. Điều này khiến “bà chúa đảo” nhận không ít lời chỉ trích. Có những ý kiến cho rằng, mức giá này đắt đỏ, và việc chọn lọc du khách còn thể hiện việc bất bình đẳng giới tính.

Tuy nhiên, đáp trả lại điều này, Kristina cho rằng đây là mức giá hợp lý. “Du khách sẽ được đón tận sân bay để đưa tới đảo. Mỗi ngày trải nghiệm ở SuperShe sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ, từ dịch vụ massage mỗi ngày, cho tới thưởng thức ẩm thực, tham dự cách sống trên một hòn đảo riêng biệt”, nữ doanh nhân gốc Đức nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Hòn đảo, “nói không”, nam giới, kén chọn, du khách nữ
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội