Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bảo tàng Dân tộc học hút du khách dịp lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 16:15 ngày 30/04/2018
Trong kỳ nghỉ dài ngày (28-4 đến 1-5), người dân tại Hà Nội thường có xu hướng đi du lịch ngoại tỉnh, nhưng không thể phủ nhận sức hút của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam ngay giữa lòng Thủ đô ngàn năm văn hiến.
{keywords}

Các bạn nhỏ cùng nhau chơi ô ăn quan tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam dịp lễ.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức các trò chơi dân gian như nhảy dây đôi, dây ba, nối thúng, nhảy bao bố…

Cũng nhân dịp này, Bảo tàng miễn phí vé vào cửa tham quan cho các cựu chiến binh.

Du khách, đặc biệt là các em nhỏ rất thích thú tham gia các trò chơi dân gian trong chương trình. Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được thưởng thức những tiết mục múa rối nước sôi động đến từ phường Đồng Ngư, Bắc Ninh.

Anh Vĩnh Anh (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã đến bảo tàng nhiều lần, mỗi khi có bạn bè ở xa về hoặc bạn bè là người nước ngoài tới Hà Nội, tôi đều dẫn đến đây tham quan. Đối với con gái tôi, đây là lần đầu tiên tham gia chương trình, cháu rất hào hứng với các trò chơi. Chương trình này quy mô không lớn nhưng tôi thấy chất lượng, các trò chơi không dàn trải, các vị trí cách xa nhau rất kích thích trí tò mò và ham khám phá của trẻ em. Tôi thấy chương trình có ý nghĩa giáo dục cao trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay”.

{keywords}

Nhảy bao bố “hút” các bạn nhỏ.

Em Nguyễn Xuân Hưng (lớp 4, Trường Tiểu học Dịch Vọng B) trên tay cầm phần thưởng, hào hứng nói: “Cháu đến Bảo tàng 2 lần, lần trước cũng đi cà kheo và lần này cháu đã thắng khi tham gia trò chơi này. Cháu rủ 2 bạn đến đây chơi cùng, các bạn ấy thích chơi kéo co hơn. Cháu thích chơi trò chơi dân gian hơn trò chơi điện tử vì không hại mắt, tuy có toát nhiều mồ hôi nhưng cháu thấy rất vui”.

Bạn Ngô Thị Kim Chung (SN 1995, sinh viên Khoa Tài chính ngân hàng, Đại học Ngoại thương) – tình nguyện viên của chương trình cho biết: "Bảo tàng tổ chức các trò chơi này rất vui, phù hợp cho các gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nhìn những em nhỏ hăng hái tham gia trò chơi gợi nhớ cho tôi về tuổi thơ của mình”.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...