Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trải nghiệm khác lạ tại nơi đất Phật Myanmar

Cập nhật: 09:32 ngày 16/08/2018
Mount Popa là miệng của một ngọn núi lửa đã tắt cách đây 2.500 năm, là một ốc đảo của trung tâm vùng đất khô hanh cách Bangan về phía Đông Nam 50 km. Bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng khác lạ khi đến nơi này.
{keywords}

Ngôi đền Taung Kalat linh thiêng nhất Myanmar nằm trên ngọn núi Popa.

Núi Popa vươn cao 1.520 mét, trên đỉnh là ngôi đền Taung Kalat linh thiêng nhất Myanmar. Nơi này được xem như ngôi nhà huyền thoại của “NAT” hay “linh hồn”. Người Myanmar cho rằng núi lửa chính là nhà của vị thần Nat tối cao nhất và ngôi đền này thường được liên tưởng tới đỉnh núi Olympus ở đất nước họ.

Ở khu vực chân núi có rất nhiều khỉ, chúng tụ tập để xin thức ăn của khách du lịch. Những chú khỉ rất dạn, chúng có vẻ thân thiết với những người dân địa phương. Đỉnh núi rất cao dốc đứng, người ta làm lối đi với bậc thang và lan can vịn chắc chắn, có mái che suốt cả chiều dài các bậc thang. Muốn đến đỉnh, ta phải vượt qua 777 bậc thang. Bạn phải cố gắng vượt qua thử thách, vượt qua những bậc thang dốc đứng, vì người dân địa phương nói rằng: Ai leo lên được tới đỉnh này sẽ hấp thu những tinh hoa của trời đất, cơ thể sẽ khỏe mạnh, cường tráng.

Nếu đến với miền đất phật Myanmar hãy ghé thăm nơi này nhé!

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...