Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Số hóa các địa danh du lịch để quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam

Cập nhật: 09:43 ngày 13/09/2018
Chiều 12-9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip.vn) ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch thông qua số hóa bằng công nghệ 360 độ. 

Việc số hóa dữ liệu sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế đến với nước ta. 

Đây được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, kết nối du lịch Việt Nam với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý du lịch thông minh.

{keywords}

Khách quốc tế khám phá miền sông nước Tiền Giang.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam là điểm đến được du khách quốc tế rất yêu thích, vừa qua Việt Nam được trao giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á” của World Travel Awards - giải thưởng được coi là Oscar của ngành du lịch.

Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này. Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực châu Á-châu Đại dương chỉ có duy nhất một giải thưởng cho du lịch quốc gia, còn lại là giải thưởng dành cho tổ chức, doanh nghiệp du lịch…

Ông Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến tất cả mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có du lịch. 

Tổng cục Du lịch luôn chú trọng phát triển các ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới tất cả các thị trường khách. Đồng thời, Tổng cục Du lịch luôn tích cực bảo trợ cho các dự án, chương trình ứng dụng công nghệ vào xúc tiến, quảng bá. 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...