Bắc Giang: 19/03/2024 09:52:36 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dùng công nghệ thông tin để tháo gỡ khó khăn cho du lịch

21:44 | 06/12/2018

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì phiên toàn thể diễn đàn du lịch nằm trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam diễn ra ngày 6-12 tại Hà Nội nhằm thảo luận về các giải pháp trọng tâm phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững tới năm 2030. 

Đây là lần đầu tiên có diễn đàn về du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam do Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB) tổ chức.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: Đây là lần đầu tiên trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam có diễn đàn về du lịch, thu hút rất đông diễn giả trong nước, quốc tế tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều khuyến nghị. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, công nghệ thông tin, tháo gỡ khó khăn cho du lịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chứng kiến lễ ký biên bản hợp tác của các đơn vị lữ hành trong nước với các đối tác quốc tế tại diễn đàn. 

Phó Thủ tướng chia sẻ: Lần đầu tiên có diễn đàn du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam bởi du lịch thực sự đã có đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng Chính phủ cũng rất quan tâm đến ngành du lịch. Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng chung của nền kinh tế. Việc giữ được tốc độ tăng như hiện nay là điều khó khăn bởi lẽ ngành du lịch vấp phải những hạn chế mà bản thân ngành du lịch và các ngành khác cũng không thể tháo gỡ được trong vòng 1-2 năm như visa, hàng không…

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Những hạn chế hiện nay của ngành du lịch Việt Nam liên quan đến quảng bá, xúc tiến, visa, sản phẩm, nhân lực… đều có thể ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết. Việc quảng bá bằng các kênh chuyên nghiệp là cần thiết nhưng giờ có thể quảng bá hiệu quả cao thông qua ứng dụng công nghệ thông tin bởi lẽ trong thời gian ngắn ngành du lịch không thể có được 50 triệu USD từ ngân sách mà chỉ có có vài triệu USA, bằng vài % so với các nước khác.

Chính phủ cũng đã đưa 2 điểm mấu chốt để duy trì tốc độ phát triển 30% của du lịch trong thời gian tới. Đó là đi vào chất lượng, phải phân khách hàng, sản phẩm thành nhiều tầng nấc nhưng vẫn phải ưu tiên cho chất lượng. Điều du lịch Việt Nam mong muốn là phải làm cách nào đó để du khách sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tốt hơn trong chuyến du lịch và Việt Nam sẵn sàng đáp ứng được. Điểm thứ 2 là phải dùng công nghệ thông tin. Tiến tới đây, Chính phủ phát động hướng đi du lịch thông minh, đưa ra thông điệp kêu gọi các doanh nghiệp, người dân đóng góp phát triển du lịch thông minh để ngành du lịch Việt Nam phát triển tốt hơn trong khi chưa giải quyết ngay được các vướng mắc dài hạn…

Phó Thủ tướng mong muốn ngành du lịch đi tiên phong, từ du lịch thúc đẩy nền kinh tế cả nước phát triển nhanh hơn, từ cải thiện môi trường hoạt động du lịch, tăng xếp hạng du lịch từ đó tăng xếp hạng của Việt Nam về môi trường kinh doanh, sức cạnh tranh…

Diễn đàn du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam diễn ra từ ngày 5 đến 6-12, là nơi gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia lần đầu tiên của ngành du lịch. Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nắm bắt toàn diện hơn các cơ chế, chiến lược, tiềm năng quốc gia, những vấn đề còn tồn tại, thách thức cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Mục tiêu của diễn đàn thúc đẩy trong 5 năm tới là tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022; tạo ra thêm 3 triệu việc làm trực tiếp và 2,5 triệu việc làm gián tiếp; thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong và ngoài nước; nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

Diễn đàn gồm 2 phiên thảo luận trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như: Tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững; quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia; cải thiện chính sách visa; nâng cao năng lực quản lý điểm đến; hạ tầng hàng không; thu hút đầu tư nước ngoài; phát triển nhân lực; ứng dụng công nghệ trong phát triển và quản lý du lịch; môi trường và quản lý chất lượng điểm đến.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: Phát triển du lịch nông thôn cần quan tâm đến lợi ích cộng đồng
Ngày 6-12, tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu, Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 đã tổ chức Hội thảo về phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia Vương Đình Huệ chủ trì Hội thảo.
 
Du lịch Việt Nam giành nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng
Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới 2018 (World Travel Awards - WTA 2018) ngày 1-12-2018 tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Việt Nam vinh dự được xướng danh tại nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng.
 
“Sắc màu của biển”-chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2019
“Sắc màu của biển” được chọn là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2019 - Nha Trang, Khánh Hòa.
 
Những điểm đáng chú ý tại Diễn đàn cấp cao du lịch tháng 12
Là diễn đàn du lịch quy mô 1.500 khách, Travel & Tourism Summit quy tụ nhiều chuyên gia quốc tế với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ.
 
Theo TTXVN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, công nghệ thông tin, tháo gỡ khó khăn cho du lịch
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội