Bắc Giang: 19/03/2024 13:05:02 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Tổng cục Du lịch khuyến cáo về việc đi du lịch Ai Cập

15:55 | 11/03/2019

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này do thời gian gần đây ở Ai Cập liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các khu du lịch nổi tiếng.

Tổng cục Du lịch vừa văn bản gửi tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế về tình hình an ninh bất ổn tại Ai Cập thời gian gần đây.

Văn bản nêu rõ: Tổng cục Du lịch nhận được công văn của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao thông tin về việc thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các khu du lịch nổi tiếng tại Ai Cập (Kim tự tháp Giza, Trung tâm Cairo, khu vực Arish, Bắc Sinai...) khiến tình hình an ninh ở nước này rất bất ổn.

Tổng cục Du lịch, khuyến cáo, đi du lịch Ai Cập

Kim tự tháp Giza.

Để bảo đảm an toàn cho khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc. Các công ty cần cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nghiêm túc thực hiện, thường xuyên theo dõi thông tin để bảo đảm an toàn cho khách Việt Nam khi tổ chức tour du lịch nước ngoài.

Vụ đoàn khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập: Ba du khách cuối cùng về nước vào ngày 10-1
Ngày 9-1, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị -Truyền thông Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Theo các bác sĩ của Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital (Cairo, Ai Cập), ba du khách người Việt cuối cùng bị thương trong vụ đánh bom đang nằm điều trị tại bệnh viện có thể xuất viện và về nước trong ngày 10-1.
 
Máy bay chở thi thể ba du khách vụ đánh bom ở Ai Cập về đến TP Hồ Chí Minh
Sau chuyến bay dài, máy bay chở thi thể ba du khách tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong nỗi đau của nhiều người.
 
Vụ đánh bom tại Ai Cập: Công bố chính sách bảo hiểm cho các nạn nhân
Chiều nay (ngày 3-1), Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức gửi thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ khủng bố tại Ai Cập.
 
Ngày 5-1, thi thể 3 du khách bị đánh bom ở Ai Cập về Việt Nam
Thủ tục đưa 3 thi thể du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước đã được hoàn tất.
 
Đoàn khách Việt Nam trong vụ nổ bom ở Ai Cập: Đã có 9 du khách từ Ai Cập về Việt Nam an toàn
Chiều 1-1, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn khách đi Ai Cập trên chuyến bay TK168 đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Theo dự kiến trước đó chỉ có 8 người về nước, tuy nhiên các bác sĩ nhận định sức khỏe của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn, nên có thể về nhà trên chuyến bay sớm nhất.
 
Theo Báo Chính phủ
Tổng cục Du lịch, khuyến cáo, đi du lịch Ai Cập
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội