Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Độc đáo Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019

Cập nhật: 09:56 ngày 03/06/2019
Tối 2-6, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Nẵng với chủ đề Hương vị quê hương chính thức khai mạc. Sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách cùng tham gia, trải nghiệm và thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

DNIFF 2019 là dịp để tăng cường quảng bá ẩm thực Đà Nẵng - Việt Nam đến với du khách, đồng thời tạo điều kiện để Việt Nam giao lưu văn hóa ẩm thực, với sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới - Ông Thomas Andreas Gugler cùng 13 đầu bếp danh tiếng là những chuyên gia ẩm thực, đồng thời là thành viên Hiệp hội đầu bếp đến từ các quốc gia Đức, Mexico, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia, Singapore.

{keywords}

Các đầu bếp hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực cho du khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - Trưởng Ban tổ chức DNIFF 2019 cho biết, trong những năm gần đây, Đà Nẵng được biết đến như điểm đến mới nổi, hấp dẫn, được các trang mạng - tạp chí uy tín quốc tế đánh giá, bình chọn cũng như được du khách trong nước và du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu. DNIFF 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với quy mô và nội dung đa dạng, phong phú, cùng nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ là sân chơi tạo sự kết nối ẩm thực Việt Nam, ẩm thực Đà Nẵng với văn hóa ẩm thực thế giới.

{keywords}

Đông đảo người dân, du khách thưởng thức ẩm thực tại lễ hội.

Du khách cũng sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình qua năm ngày trải nghiệm với các hoạt động lý thú như: mua nguyên liệu và tham quan chợ Cồn, chế biến món ăn đặc trưng, truyền thống của các nước trên nền tảng những nguyên liệu và gia vị của địa phương…

{keywords}

DNIFF 2019 với sự tham gia của 14 đầu bếp nổi tiếng thế giới.

Ngoài 14 gian hàng đại diện 14 nước biểu diễn và phục vụ ẩm thực cho du khách, điểm đặc biệt và nổi bật nhất là mỗi đêm, Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra một đầu bếp tiêu biểu đại diện của nước đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish”(Nồi khổng lồ).

Lễ hội Ẩm thực quốc tế 2019 diễn ra từ ngày 2 đến 6-6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019
Tối 1-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) chính thức được khai mạc bên bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng. 
 
Đà Nẵng sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2019
Đêm khai mạc chủ đề “Cội nguồn” giữa đội Việt Nam - Nga diễn ra vào tối 1-6 tới sẽ mở màn cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách nhiều màn trình diễn tuyệt đẹp trên sông Hàn, Đà Nẵng.
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...