Bắc Giang: 19/03/2024 16:08:14 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Hội An nhận giải "Thành phố quyến rũ nhất thế giới"

15:04 | 08/09/2019

Đại diện tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure vừa trao tặng giải thưởng "Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019" cho Hội An.

Tối qua (7-9), tại đêm nhạc dân tộc “Sắc màu di sản” diễn ra ở Vườn tượng An Hội, đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam đã đón nhận giải thưởng từ đại diện tạp chí Travel + Leisure.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, độc giả tạp chí Travel + Leisure bình chọn Hội An là “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019”.

Hội An, nhận giải, Thành phố quyến rũ nhất thế giới, tạp chí Travel + Leisure

Đại diện tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure trao giải thưởng cho Hội An.

Hội An là đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách TP Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.

Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII.

Trước thời kỳ này, nơi đây từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển.

Phần lớn các ngôi nhà, đình, chùa ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX, phân bổ dọc theo trục các tuyến phố nhỏ hẹp.

Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây với các hội quán, chùa, miếu mang dấu tích của người Trung Hoa hay Nhật Bản.

Ngày 4-12-1999, UNESCO công nhận đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới. Tại Quảng Nam đang diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm sự kiện này.

Quyến rũ phố cổ Hội An
Hội An là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam có nhiều khu phố cổ được xây từ thế kỷ XVI và vẫn còn tồn tại gần như nguyên vẹn đến nay. Mới đây, phố cổ Hội An trở thành tâm điểm chú ý của thế giới sau khi vượt qua Tokyo – “trái tim” của nước Nhật, bỏ xa Rome (Ý) – thiên đường của sự lãng mạn để trở thành điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019 do tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ Travel + Leisure bình chọn.
 
Reuters ghi nhận: Hội An sở hữu chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp hàng đầu thế giới
“Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi xem những hình ảnh "Ký ức Hội An” được lựa chọn chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square (New York, Hoa Kỳ), ngày 14-3-2019 - phóng viên của Reuters đưa tin trên tờ báo uy tín ngày 18-3. 
 

Theo VTC

Hội An, nhận giải, Thành phố quyến rũ nhất thế giới, tạp chí Travel + Leisure
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội