Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch – Hàng không “bắt tay” quảng bá, xúc tiến hiệu quả du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới

Cập nhật: 17:34 ngày 24/12/2019
Lễ ký kết Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đã diễn ra ngày 24-12 tại Hà Nội. Với việc hợp tác này, hai bên sẽ hành động hiệu quả để góp phần đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường gắn kết giữa du lịch và hàng không.

Đây cũng là cơ sở quan trọng để 2 bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu du khách. 

Sự hợp tác giữa hai bên được ví như “đôi cánh” của sự phát triển, mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam, du khách quốc tế, đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới, gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.

{keywords}

Lễ ký kết Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines.

Theo biên bản này, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Vietnam Airlines sẽ phối hợp tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường. Hai bên cũng hợp tác tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và các sự kiện du lịch trong nước…

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Năm 2019, du lịch Việt Nam ước đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng trên 16% so với năm 2018); phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa (tăng trên 6%); tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng (tăng trên 16%). Đây là con số ấn tượng, ngành du lịch đã đạt được mục tiêu mà Chính phủ, Thủ tướng giao cho ngành du lịch.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng là năm du lịch Việt Nam bội thu với các giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới. Cụ thể là Việt Nam được trao 4 giải hàng đầu châu Á 2019 gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á – TP Hội An. Đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới. Đặc biệt, Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng Điểm đến hàng đầu thế giới về Di sản năm 2019 và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019.

Tổng Giám đốc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines Dương Trí Thành cũng nhấn mạnh: Cùng với sự phát triển của cả 2 ngành và nền tảng khoa học công nghệ, rất cần đẩy mạnh hợp tác hiệu quả để quảng bá, xúc tiến, tạo ra giá trị cho khách hàng. Việc hợp tác là hành động thiết thực để đạt được mục tiêu là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Khu du lịch Tuần Châu được mở rộng hơn 1.000 ha
Theo phê duyệt mới của tỉnh Quảng Ninh, Khu du lịch Tuần Châu được mở rộng thêm 1.054 ha sau đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu. 
Du lịch Việt Nam đón 18 triệu khách quốc tế
Du lịch Việt Nam đã cán mốc 18 triệu du khách như chỉ tiêu đặt ra là đón được 17,5-18 triệu du khách quốc tế trong năm 2019.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...