Bắc Giang: 19/03/2024 13:21:44 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Không tổ chức tour du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

14:14 | 24/01/2020

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 24-1 cho biết: Tổng cục đã có công văn số 76/TCDL-LH gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc đề nghị triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23-1-2020 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

 

Không tổ chức tour du lịch, vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp,

Không tổ chức tour du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn doanh nghiệp trên địa bàn tuân thủ nghiêm chỉ đạo của cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế tối đa lây nhiễm qua đường du lịch, có giải pháp kịp thời, phù hợp với diễn biến tình hình cụ thể theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) phải tuân thủ nghiêm quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về việc bảo đảm phòng chống lây nhiễm virus nCoV.

Nếu phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV các đơn vị phải báo cáo kịp thời; thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch.

Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound), Tổng cục Du lịch yêu cầu không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế.

Doanh nghiệp cần có biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus nCoV cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài; thông tin đầy đủ đến du khách để khách chủ động phối hợp phòng chống dịch bệnh. Hướng dẫn viên phải tăng cường theo dõi, bảo đảm sức khỏe của khách đi tour, thông tin kịp thời đến các cơ quan y tế sở tại và cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài khi khách du lịch có vấn đề về sức khỏe, nhất là các triệu chứng liên quan đến virus nCoV.

Các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch cần thường xuyên cập nhật thông tin của các cơ quan chức năng, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh liên quan đến khách du lịch. Các đơn vị cần tuân thủ quy định của chính quyền địa phương, cơ quan y tế dự phòng; sớm có các phương án phòng chống, cách ly, xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh qua đường du lịch hoặc trong cộng đồng dân cư, bảo đảm tuyệt đối an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Tổng cục Du lịch đề nghị các cơ quan quản lý du lịch địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật tình hình lây nhiễm virus nCoV trên trang web của Cục Y tế dự phòng: http://vncdc.gov.vn , nghiêm túc tuân thủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về việc triển khai các hoạt động phòng chống lây nhiễm virus nCoV trong lĩnh vực du lịch.

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Lạng Sơn
Ngày 23-1, đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lạng Sơn về công tác phòng chống viêm đường hô hấp cấp do nCoV của ngành y tế tỉnh Lạng Sơn.
 
Việt Nam phát hiện 2 ca dương tính virus nCoV đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh
Tối 23-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có mặt khẩn cấp tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để kiểm tra tình trạng 2 ca dương tính với virus nCoV. Đây là hai cha con người Trung Quốc, trong đó người bố đã đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
 

Theo TTXVN

Không tổ chức tour du lịch, vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp,
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội