Bắc Giang: 19/03/2024 18:15:10 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

52/218 du khách từ Vũ Hán đến du lịch Đà Nẵng đã được đưa về nước

20:19 | 25/01/2020

52 người trong đoàn 218 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Nẵng du lịch đã được đưa trở lại về nước.

Đến chiều nay 25-1 (mùng 1 Tết), 52 người trong đoàn 218 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Nẵng đã được đưa về nước, dự kiến đến mùng 3 Tết (ngày 27-1), tất cả sẽ trở về Trung Quốc.

52/218 du khách từ Vũ Hán,du lịch Đà Nẵng, về nước

Tăng cường kiểm tra thân nhiệt của du khách tại sân bay.

Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát (trụ sở TP Đà Nẵng) cho biết, công ty đang tìm vé máy bay để đưa đoàn khách trở về TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Theo ông Xoang, sáng nay mùng 1 Tết, Công ty đã đưa 52/218 người trong đoàn khách này về nước trên các chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Tuy nhiên, do các chuyến bay tới TP Vũ Hán bị phong tỏa nên đoàn khách trên không thể bay về Vũ Hán theo lịch trình. Vì vậy, công ty phải hỗ trợ tìm phương tiện, chuyến bay thay thế để giúp đưa đoàn khách về nước. Dự kiến đến ngày 27-1, toàn bộ số du khách còn lại sẽ được đưa về Trung Quốc.

Trước đó, tối 30 Tết, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, số khách này nhập cảnh theo chuyến bay cuối cùng từ Vũ Hán đến Đà Nẵng ngày 22-1, trước khi thành phố này đóng cửa. Đoàn khách tham quan Đà Nẵng và các khu vực lân cận, đến ngày 25-1 (mùng Một Tết) sẽ vào Nha Trang theo lịch trình. Tuy nhiên, hiện nay tất cả các du khách trong đoàn đều lưu trú tại Đà Nẵng để chờ có vé quay về nước. 

Khi nhập cảnh vào Đà Nẵng họ đã được kiểm soát thân nhiệt chặt chẽ và chưa có bất cứ dấu hiệu gì liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do virus corona nên không thể cách ly các du khách này được.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết “Khi nhập cảnh thì có kiểm tra thân nhiệt. Khi kiểm tra thân nhiệt ngoài cảng hàng không và qua kiểm soát của các cơ quan chức năng ở đầu nhập cảnh, lúc đó khách mới vào. Cho đến thời điểm này chưa phát hiện vấn đề gì có dấu hiệu liên quan. Sở đang phối hợp với các ngành chức năng để theo dõi sát sao tình hình để tham mưu báo cáo với thành phố xử lý kịp thời.”

Được biết khi có thông tin 218 du khách từ Vũ Hán đến tham quan Đà Nẵng từ ngày 22-1 đến nay khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan theo dõi sát sao số khách này và sẽ có biện pháp xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Làm gì để ngừa viêm phổi Vũ Hán?
Bác sĩ khuyên nên mang khẩu trang phẫu thuật 3 lớp, hạn chế ở phòng máy lạnh vì virus corona suy yếu khi nhiệt độ cao, thường xuyên rửa tay.
 
Dịch virus Corona bùng phát, Việt Nam huỷ toàn bộ chuyến bay tới Vũ Hán
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đã quyết định hủy toàn bộ các phép bay đã cấp, không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không khai thác các đường bay giữa Việt Nam và TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).
 
Vũ Hán đóng cửa do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp
Rạng sáng 23-1, cơ quan chức năng TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ra thông cáo số 1, yêu cầu bắt đầu từ 10 giờ sáng hôm nay, toàn thành phố dừng hoạt động giao thông công cộng, tàu điện ngầm, tàu thuyền, xe khách đường dài; tạm thời đóng cửa sân bay, ga tàu.
 

Theo VOV

52/218 du khách từ Vũ Hán,du lịch Đà Nẵng, về nước
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội