Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

27 du khách bị kẹt trên núi ở Khánh Hòa

Cập nhật: 16:19 ngày 30/11/2020
Đi khám phá thảo nguyên Tà Giang ở Khánh Hòa, 27 du khách TP HCM bị kẹt khi nước lũ dâng cao, hai đoàn cứu hộ đang tìm cách tiếp cận.

Chiều 30/10, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã cử đội cứu hộ tìm cách tiếp cận đoàn 27 du khách và 7 người dân đi leo núi, khám phá núi Tà Giang (xã Thành Sơn).

{keywords}

Khu vực núi Tà Giang nằm giáp ranh giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận, cách Nha Trang khoảng 100 km. 

"Chúng tôi đang trên đường nhưng gặp suối lớn, nước chảy xiết, cách khu vực các du khách bị kẹt khoảng 1,5 giờ đi bộ, nên chưa thể qua được", ông Nhuận nói. Huyện đã đề nghị tỉnh cử đoàn tiếp cận từ hướng huyện Khánh Vĩnh (giáp huyện Khánh Sơn).

Bốn hôm trước, đoàn này đi xe giường nằm từ TP HCM đến huyện Khánh Sơn, sau đó thuê 7 người dân địa phương dẫn đường, phụ mang đồ đạc đi trekking. Đến thứ bảy, mưa bắt đầu lớn khiến nước lũ dâng cao, nhóm này bắt đầu mất liên lạc với người thân, do trên núi không có sóng điện thoại.

"Hôm qua, người dân địa phương đi rừng xuống trình báo là đoàn vẫn an toàn, đang núp ở trại bò của người dân", ông Nhuận nói và cho biết địa hình nơi các du khách bị kẹt như một bình nguyên, có trại nuôi bò của người dân nên khả năng cao du khách an toàn, chỉ lo việc thiếu lương thực.

Thảo nguyên Tà Giang cách TP Nha Trang 100 km, gần Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), nổi lên như một điểm trekking, khám phá trong những năm gần đây.

Sau khi lên thôn Tà Giang, du khách thường đi bộ khoảng 30 phút qua những con suối đá, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên. Du khách thường được khuyến cáo du lịch nơi đây vào mùa hè.

Bốn ngày qua, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa lớn, khiến nhiều khu vực bị nước lũ chia cắt, cô lập.

Lâm Đồng: Cứu được hai du khách giữa dòng lũ, hai người vẫn đang mất tích
Tối 29/11, tại hiện trường vụ du khách bị lũ cuốn trôi ở thôn K’long K’lanh (xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết: Lực lượng cứu hộ đã cứu được hai du khách đều từ TP Hồ Chí Minh lên du lịch tại Đà Lạt là Đỗ Hoàng Dũng (sinh năm 1992, trú tại quận 8) và Đặng Quốc Hoài Trinh (sinh năm 1987, trú tại huyện Hóc Môn).
Việt Nam ngoạn mục giành giải “Oscar du lịch”
Theo thông tin từ Tổ chức giải thưởng World Travel Awards, Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020”. Giải thưởng được coi là “Oscar của ngành du lịch”.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...