Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kinh tế khó khăn, người dân chọn du lịch gần đón năm mới 2021

Cập nhật: 08:45 ngày 02/01/2021
Kinh tế khó khăn cộng với việc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường khiến nhiều người dân Đà Nẵng chọn đón năm mới 2021 tại nhà hoặc đi du lịch những tỉnh lân cận.

Kinh tế khó khăn, e ngại dịch bệnh

Với 65% cơ cấu ngành kinh tế là du lịch dịch vụ, lại bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh nên Đà Nẵng có hàng vạn lao động bị mất việc, nghỉ việc không lương. Dịp cuối năm 2020, có được việc làm là điều may mắn với nhiều người chứ chưa nhắc đến chuyện tiền thưởng cuối năm. Chính vì vậy, nhiều gia đình tại Đà Nẵng không mặn mà với việc đi du lịch trong những ngày đầu năm mới 2021.

{keywords}

Người dân chọn du lịch gần đón năm mới 2021. 

Ông Phạm Tiến, người dân quận Sơn Trà Đà Nẵng cho hay, cả nhà ông có 3 lao động chính đều làm trong lĩnh vực du lịch. “Bị mất việc nhiều tháng nay, các con tôi nay phải tìm việc làm thêm ở chỗ khác, trái ngành để có đồng ra đồng vào. Vậy nên, việc đi di lịch lúc này chưa phải là ưu tiên hàng đầu” – ông Tiến cho hay.

Bên cạnh đó, thông tin về những ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại các tỉnh phía Nam càng khiến nhiều người e ngại.

Chị Trần Lan Anh, người dân Đà Nẵng chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất khó lường, Đà Nẵng lại là điểm trung chuyển của nhiều địa phương trong đó có TPHCM nên gia đình tôi cũng thận trọng”.

Miền Trung dội khuyến mãi lớn

Hơn 3 tháng kể từ khi Đà Nẵng kiểm soát được dịch Covid-19 trong đợt bùng phát lần 2, nhiều chương trình kích cầu du lịch tại địa phương cũng như các tỉnh lân cận đã được công bố. Đây là cũng một trong những lý do khiến người dân Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung không cần đi đâu xa vẫn có thể đón một năm mới trọn vẹn.

Tại Đà Nẵng, nhằm khởi động lại hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ “Vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”, thành phố tổ chức loạt chương trình chào năm mới 2021.

Du khách và người dân được du ngoạn miễn phí sông Hàn, các chương trình ca nhạc đường phố, đón năm mới, các gian hàng ẩm thực, vui chơi giải trí được tổ chức với quy mô lớn.

Trong khi đó, tại Hội An cũng vừa tổ chức chương trình đánh thức phố cổ sau một năm nhiều biến động. Các nhà hàng, khách sạn của 3 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã đồng loạt đưa ra các gói ưu đãi dành cho du khách nội tỉnh, người dân miền Trung.

“Lựa chọn di chuyển gần và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, gia đình có thể vừa đón Tết vừa không lo lắng nhiều vì các địa phương đều đã kiểm soát dịch tốt. Thời gian nghỉ Tết dương lịch năm nay cũng chỉ có 3 ngày, lịch trình di chuyển giữa các tỉnh ngắn cũng giúp chúng tôi có thời gian vui chơi nhiều hơn” – chị Lan Anh chia sẻ.

Nâng hạng PCI: Cách làm hay của tỉnh Quảng Ninh
(BGĐT) - Liên tiếp nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh ở tốp đầu toàn quốc về xếp hạng chỉ số PCI. Để giữ vững thành quả đó, tỉnh đã có nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý.
Nâng hạng PCI: Tập trung tháo gỡ điểm nghẽn
(BGĐT) - Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đánh giá về năng lực, môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và những nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền cấp tỉnh, TP của Việt Nam. 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...