Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty lữ hành Việt mở bán tour VIP hàng trăm triệu đồng

Cập nhật: 09:57 ngày 18/01/2022
Sau một thời gian im ắng, các tour khám phá Nam cực, Bắc cực, xem World Cup... khởi hành từ Việt Nam có giá từ 150 đến hơn 300 triệu đồng đang được mở lại.

Khi các đường bay thông lệ quốc tế được nối lại, nhiều công ty lữ hành Việt Nam cũng bắt đầu mở bán những tour nước ngoài năm 2022, trong đó có nhiều hành trình độc đáo, giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hành trình khám phá Nam cực là tour được VietGlobal Travel mở bán, dự kiến khởi hành ngày 5/12 với giá 338.900.000 đồng/người. Tour kéo dài 16 ngày, đưa du khách tới TP Ushuaia nằm ở tận cùng cực nam của Nam Mỹ hay eo biển Drake Passage, cảng Neko... bằng du thuyền thám hiểm.

{keywords}

Đoàn du khách Việt khám phá Nam cực năm 2019. Ảnh: NVCC

Nam cực là một trong những vùng đất có thời tiết khắc nghiệt nhất trên trái đất. Vào mùa hè ở Nam bán cầu (tháng 12 đến tháng 3), mặt trời rực rỡ, có nắng ấm, thích hợp để tham quan. Ở đây, ngoài chiêm ngưỡng những núi băng khổng lồ, du khách có thể gặp cá voi, hải cẩu, chim cánh cụt Adelie, chim cốc mắt lục... với khoảng cách gần nhất tới 5 m. Du khách cũng được chính những nhà nghiên cứu đang làm việc tại trạm Nam cực thuyết minh về môi trường, bảo tồn động vật...

Ông Hoàng Phụng Hiếu, Phó Giám đốc Công ty, cho biết cuối năm 2021, có 5 khách Việt Nam đã đặt tour Nam cực. Ngoài Nam cực, công ty còn khai thác các tour thám hiểm Bắc cực hay đảo san hô, vương quốc các loài chim ở vùng đảo nam Thái Bình Dương; Madagascar và biển đảo Ấn Độ Dương... Giá tour từ 208 triệu đồng.

Vietravel cũng ra mắt chương trình du lịch trọn gói đưa du khách tới thủ đô Doha (Qatar), địa điểm tổ chức Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup 2022), trong 5 ngày 4 đêm, có giá 199.990.000 đồng/người, chưa gồm vé xem bóng đá. Hiện công ty mở bán tour xem trận vòng bảng (20-28/11), trận vòng 1/8 (2/12), trận tứ kết (12/12) và chung kết (16/12). Du khách sẽ xem bóng đá vào ngày thứ 2 của chương trình, những ngày còn lại kết hợp tham quan thành phố Doha, sa mạc Mesaieed, đảo nhân tạo The Pearl, mua sắm ở chợ truyền thống Souq Waqif...

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, lý do sản phẩm du lịch này có giá cao vì World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, được nhiều người hâm mộ trên cả thế giới quan tâm, đổ về tham dự. Vì vậy dịch vụ lưu trú, ăn nghỉ rất khan hiếm, giá khách sạn tăng cao. Hiện giá vé máy bay cũng có thể tăng gấp đôi hoặc cao hơn do chưa nhiều chuyến bay thường lệ. Ngoài ra còn có chi phí xét nghiệm và nhiều thứ phát sinh liên quan dịch Covid-19.

Không phải tour mới, song du lịch Nam Mỹ luôn thu hút những du khách yêu thích điểm đến mới lạ, những lễ hội sôi động và cuồng nhiệt. Hiện nay có nhiều công ty lữ hành như Du lịch Hoàn Mỹ, Migola Travel... đang chào bán tour này với giá từ 150 đến 250 triệu đồng. Thông thường tour sẽ kéo dài hơn nửa tháng, tới các địa điểm như Brazil, Peru, Argentina và Panama. Tùy từng chương trình, du khách sẽ được thăm Di sản Thế giới UNESCO Machu Picchu, hay "Thành phố đã mất của người Inca", một trong 7 kỳ quan thế giới. Ngoài ra bạn sẽ đến với một trong những thác nước hùng vũ nhất thế giới Iguazu (Brazil), sông băng Perito Moreno (Argentina) hay kênh đào Panama (Panama)...

Những sản phẩm trên được xác định không đại trà, mà hướng đến đối tượng khách có khả năng chi trả cao. Ông Hoàng Phụng Hiếu lạc quan khi nói về việc mở bán các tour đắt tiền này trong năm, vì qua thăm dò nhóm khách hàng VIP của công ty, hầu hết đều sẵn hàng du lịch trở lại ngay khi có đường bay quốc tế. Còn theo bà Vân Khanh, mùa World Cup luôn thu hút những du khách có mức chi trả cao, yêu bóng đá. Năm 2018 công ty từng phục vụ 25 đoàn với khoảng 600 người tới Nga xem giải đấu này.

Theo "Dự đoán xu hướng du lịch năm 2022" của nền tảng đặt dịch vụ trực tuyến Booking.com, sau hơn một năm bị hạn chế đi lại, du khách Việt Nam hào hứng và mong đợi được đi du lịch quốc tế trở lại. Cũng trong khảo sát, có tới 65% người trả lời rằng đã tiết kiệm được một khoản do không đi đâu hoành tráng kể từ khi đại dịch bùng phát. Vì vậy tài chính sẽ không phải là vấn đề đối với các chuyến đi mà họ sẽ thực hiện trong năm 2022. Họ sẽ lựa chọn du lịch ngay nếu phù hợp với tài chính.

Lấp đầy từ 70 - 90% chỗ trên những chuyến bay ngày áp Tết
Sáng 17/1, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO thông tin, nhiều đường bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70 - 90% chỗ trong những ngày áp Tết như các đường từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...
Khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam tăng đáng kể
Theo Tổng cục Du lịch, dữ liệu phân tích của Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, đây là dấu hiệu khả quan cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong sự nỗ lực hồi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới.
Lễ hội vật cầu nước làng Vân được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
(BGĐT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Lễ hội vật cầu nước làng Vân là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nhân dịp này, Báo Bắc Giang giới thiệu một số hình ảnh đặc sắc về lễ hội truyền thống văn hóa lâu đời nơi đây.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...