Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam mở cửa du lịch, quy định nhập cảnh vẫn chờ

Cập nhật: 19:35 ngày 15/03/2022
Chiều 15/3, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh, công bố "Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới".

Từ hôm nay, khách du lịch quốc tế có thể đến Việt Nam thông qua đường bộ, đường biển, đường hàng không. Quy định nhập cảnh dựa trên hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, áp dụng chung cho mọi đối tượng, không có quy định riêng cho khách du lịch.

{keywords}

Khách từ Ukraine làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài hôm 8/3. 

Sáng nay, Bộ Y tế đã có văn bản xin ý kiến Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đề xuất du khách có thể nhập cảnh với kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp test nhanh trong 24 giờ và RT-PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh, du khách phải xét nghiệm và nếu âm tính có thể tự do đi lại. Bộ Y tế cũng có chủ trương không thắt chặt quy định với khách quốc tế.

Ông Khánh cũng cho biết thời gian qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với các bộ, ngành liên quan, nhiều lần có văn bản kiến nghị để hoàn thiện phương án cuối cùng, công bố với thế giới và các doanh nghiệp.

"Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Bộ Y tế thận trọng là cần thiết. Song điều kiện chống dịch đã thay đổi, chúng tôi cho rằng Bộ Y tế cần sớm xem xét ban hành quy định phù hợp hơn với người nhập cảnh nói chung và du khách nói riêng", ông Khánh nói.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các địa phương mở cửa lại hoạt động du lịch, đón và phục vụ du khách theo từng cấp độ dịch, như hướng dẫn trước đó. Khách Việt có thể du lịch nước ngoài, bảo đảm các quy định của Việt Nam và điểm đến.

Chính phủ cũng đã đồng ý khôi phục miễn thị thực cho công dân 13 nước: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019.

Bắc Giang: Hai nữ cán bộ đoàn được trao giải thưởng Lý Tự Trọng
(BGĐT) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa quyết định trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho 94 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc. Bắc Giang có hai nữ cán bộ đoàn được trao giải thưởng cao quý này, đây là năm đầu tiên tỉnh có hai cá nhân cùng được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone
Chiều 15/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Tổng thống Sierra Leone cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Sierra Leone thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14- 20/3/2022.
Đã giải tỏa quầy tư vấn dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Nếnh (Việt Yên)
(BGĐT) - Trước thông tin phản ánh về việc Dự án nhà ở xã hội ở Khu đô thị thị trấn Nếnh (Việt Yên) dù chưa đủ điều kiện bán căn hộ nhưng xuất hiện một số điểm tư vấn đặt cọc, giữ chỗ mua nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...