Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng cao

Cập nhật: 08:00 ngày 24/03/2022
Dịp 30/4 - 1/5 kéo dài bốn ngày nên nhu cầu đi lại tăng, đẩy giá vé máy bay đắt gấp ba lần so với ngày thường và tăng 10-25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam đã chính thức mở cửa du lịch cho khách quốc tế từ 15/3. Còn hơn 1 tháng mới tới kỳ nghỉ nhưng giá vé đã thay đổi mỗi ngày. Đặc biệt, các chặng bay từ Hà Nội, TP HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế... có mức giá lên tới gần 5 triệu đồng một lượt.

{keywords}

Máy bay đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). 

Đường bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé chiều đi từ ngày 29/4 và về ngày 3/5 mở bán trên hệ thống của Vietnam Airlines 9,9 triệu đồng chặng khứ hồi. Đây cũng là ngày có mức giá bán cao nhất trong dịp lễ trên. Còn với Bamboo Airways, giá vé trung bình khoảng 7,2 triệu đồng một chặng khứ hồi. Với hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, giá cũng lên tới 7,5 triệu một chặng khứ hồi.

So với ngày thường, mức giá trên đang cao gấp ba lần. Còn so với cùng kỳ năm ngoái giá vé trên cao hơn 10-25%.

Chị Hoàng (Hà Nội) cho biết, năm ngoái gia đình du lịch Hà Nội - Phú Quốc mỗi cặp vé khứ hồi hạng phổ thông đi ngày 29/4, về ngày 3/5 của Vietnam Airlines chỉ 7,9 triệu đồng. Năm nay, gia đình đặt sớm hơn cả 2 tháng nhưng giá vé không rẻ hơn chút nào. Do đó, gia đình chị quyết định chuyển hướng sang Nha Trang nhưng cũng hơn 7 triệu đồng một cặp.

Các hãng hàng không cho biết, giá vé hiện cao hơn so với cùng kỳ là do nhu cầu của người dân tăng. Trước đó, hãng cũng đã tung ra nhiều vé giá rẻ nhưng đều được khách mua hết.

Mặt khác, số chuyến bay cho dịp lễ năm nay ít hơn sau khi dịch bệnh phức tạp suốt hai năm qua khiến nhiều hãng phải giảm đội tàu bay.

"Trong tuần tới, chúng tôi sẽ công bố thông tin tăng chuyến để phục vụ dịp lễ. Do đó, giá vé có thể sẽ tốt hơn hiện tại", đại diện một hãng hàng không nói.

Các hãng kỳ vọng, lượng khách vận chuyển trong dịp lễ lần này sẽ tăng hơn so với cùng kỳ khi Việt Nam không chỉ mở cửa du lịch cho khách nội địa mà cả quốc tế.

Theo thống kê, ngành du lịch cũng đang khởi sắc trở lại khi lượng khách di chuyển tăng. Tổng cục Du lịch cho biết, trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1 đến 6/2), du lịch đã đón 6,1 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Nhiều địa điểm du lịch, lượng khách tăng 5-6 lần. Trong đó, Phú Quốc, Đà Lạt là nơi mà du khách ưa chuộng. Các chuyến bay đến những địa điểm này vào dịp Tết nguyên đán 2022 cũng đã "cháy vé" từ sớm.

Tuyên dương 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc
Tối 23/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho 94 cán bộ Đoàn và đoàn viên xuất sắc.
Gia hạn thanh tra mua sắm bộ xét nghiệm, vaccine Covid-19
Tại Công văn số 1782/VPCP-V.I, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ về việc gia hạn thời gian thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, bộ xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bộ Y tế.
Bổ sung một số trường hợp cho hưởng án treo
Chiều 23/3, phiên họp Hội đồng Thẩm phán tháng 3 của Tòa án nhân dân Tối cao đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 của Bộ luật Hình sự về án treo. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...