Bắc Giang: 19/03/2024 18:09:41 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Mẹ kình ngư Schooling khen đồ ăn đường phố Hà Nội

16:36 | 18/05/2022

Đến Hà Nội cổ vũ con trai thi đấu tại SEA Games 31, bà May, mẹ vận động viên (VĐV) bơi lội Schooling, tranh thủ ăn nhiều món đường phố như miến lươn, phở gà, bún chả...

Mẹ kình ngư Schooling, khen đồ ăn đường phố, Hà Nội

Bà May check-in tại nhà hàng bánh tôm Hồ Tây ngày 17/5. 

Bà May, mẹ của VĐV bơi lội Joseph Schooling (người Singapore), đến Hà Nội từ 13/5 để cổ vũ con trai thi đấu tại SEA Games 31. Bà là một doanh nhân thành đạt ở Singapore, sở hữu một công ty phát hành sách, được tờ The Straits Time gọi là "Bà mẹ nổi tiếng nhất" đất nước khi có con trai giành huy chương vàng Olympic.

Trong chuyến đi tới Hà Nội, bà May muốn trải nghiệm nhiều món ăn đường phố. Và bà đã thử qua phở gà, chả cá, cà phê phin, cà phê trứng, ngan cháy tỏi, bánh mì trứng, cháo và miến lươn cay, bún thang, bún chả... Tất cả đều là những món mời khách và được nhiều người nước ngoài yêu thích.

Bà May dành nhiều lời khen cho ẩm thực đường phố Hà Nội. Bà khen chả cá Hà Nội ngon, đồng thời chia sẻ mình ăn được mắm tôm. Bà khá thích cháo lươn và lươn xào khô. 

"Đây là lần đầu tiên tôi ăn lươn được chế biến thế này, rất hợp để uống bia", bà cho biết. Đây cũng là món bà thấy ngon và dự định ăn lại nhiều lần. Bà thích thú với món miến lươn cay và chọn quán Cổng Thành bà Ngọ ở phố Minh Khai để thưởng thức. Bà May còn dành lời khen cho bún thang, chia sẻ đã dùng bữa ở ở quán Bà Tố - Hàng Bè.

Mẹ kình ngư Schooling, khen đồ ăn đường phố, Hà Nội

Bà May và các thành viên trong đoàn thể thao Singapore đi ăn bún chả Hương Liên. 

Những ngày cổ vũ con thi đấu từ sáng sớm, bà May ăn sáng theo cách "giống người Hà Nội nhất" nhưng vẫn bảo đảm nhanh và đủ chất. Bữa sáng địa phương trong mắt bà bao gồm một cốc cà phê phin và bánh mì trứng. "Cà phê ngon, giúp tôi tỉnh táo buổi sáng để cổ vũ con trai", May nói.

Trải nghiệm ấn tượng nhất mà theo bà là ăn "bún chả Obama". Thực chất, đây là quán Hương Liên từng đón tiếp cựu tổng thống Mỹ Obama năm 2016. Bà bất ngờ khi quán bảo quản những đồ mà Obama sử dụng và không quên chụp hình lưu niệm. Nhóm của bà cũng ngồi tại vị trí ông Obama ngồi năm xưa.

Một trải nghiệm thú vị khác là thử cà phê trứng ở quán Giảng. "Bước vào một con hẻm hẹp và tối nhưng bên trong là quán cà phê tuyệt vời nhất", bà cho hay. Bà May đánh giá cà phê trứng có vị khá khác thường nhưng ngon.

Bà May hiện tại nóng lòng để con trai mình là Joseph Schooling được thưởng thức các món ngon, song để bảo đảm sức khỏe thi đấu, nam VĐV chưa có cơ hội. Tuy nhiên, bà luôn chia sẻ khoảnh khắc ăn ngon với con mình bằng cách gửi ảnh cho cậu mọi lúc. "Tôi sẽ tiếp tục những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời", bà May chia sẻ.

WHO lo ngại biến chủng nCoV mới xuất hiện tại Triều Tiên
WHO lo ngại đợt bùng phát tại những khu vực người dân chưa được tiêm phòng như Triều Tiên sẽ tạo ra các biến chủng nCoV nguy hiểm hơn.
 
Dầu ăn tăng giá kỷ lục
Mỗi lít dầu ăn hiện tăng 50% so với đầu năm và gấp đôi hai năm trước, lên hơn 55.000 đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.
 
Công an Đồng Tháp khởi tố vụ án "CDC liên quan Việt Á"
Cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc đấu thầu mua sắm kit xét nghiệm Việt Á trị giá hơn 233 tỷ đồng cho các cơ sở y tế tỉnh Đồng Tháp.
 

Theo VnExpress

Mẹ kình ngư Schooling, khen đồ ăn đường phố, Hà Nội
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội