Bắc Giang: 19/03/2024 18:34:58 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất sau dịch

10:08 | 03/08/2022

Hàn Quốc có nhiều khách du lịch tới Việt Nam nhất kể từ đầu năm 2022, tiếp sau là Mỹ, Campuchia.

Khách Hàn Quốc, Việt Nam, nhiều nhất sau dịch

Cặp khách Hàn trải nghiệm du thuyền cao cấp ở Nha Trang. Ảnh: Emperor Cruises Origin Nha Trang

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Hàn Quốc là thị trường khách nước ngoài đến Việt Nam nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm với hơn 196.000 lượt, bỏ xa Mỹ ở vị trí thứ hai với khoảng 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore...

Chỉ riêng tháng 7, số khách Hàn đến Việt Nam là gần 90.000 lượt, nhiều hơn hai tháng trước cộng lại, gấp 1,7 lần so với tháng 6. Tuy nhiên, khi mùa du lịch hè chuẩn bị kết thúc cộng với việc Hàn Quốc đang thắt chặt một số quy định về phòng chống Covid-19, lượng khách Hàn đến Việt Nam tháng 8 có thể giảm. Năm 2019, con số này là 4,3 triệu lượt.

Tại các điểm đông khách Nga, khách Trung Quốc trước dịch như Nha Trang, Đà Nẵng, khách Hàn hiện được xem như phao cứu sinh của các doanh nghiệp lữ hành.

"Khách Hàn Quốc đang thay thế thị trường khách Nga vốn đến Nha Trang đông đúc vào trước dịch", ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group, chia sẻ. Riêng hệ sinh thái của tập đoàn ông, trải nghiệm du thuyền cao cấp đón gần 60% khách Hàn Quốc.

Cũng theo nhận định của ông Hà, khách Hàn đến Việt Nam đông một phần nhờ vị trí địa lý gần gũi giữa hai nước. Ngoài ra, Hàn Quốc có nhiều đường bay đến các tỉnh thành phố Việt Nam như Khánh Hòa, Đà Nẵng, chứ không chỉ mỗi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Người Hàn cũng chi mạnh tay cho các trải nghiệm du lịch nên việc Việt Nam đón nhiều khách Hàn góp phần thúc đẩy du lịch. Đặc biệt, người Việt sau này đi Hàn Quốc có thể dễ dàng hơn khi có nhiều chuyến bay giữa hai nước.

"Người Hàn thích đánh golf, các sản phẩm du lịch cao cấp như du thuyền thì Việt Nam đều đáp ứng được. Họ cũng thích những trải nghiệm mang tính gia đình", ông Hà nhận định.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn về kế hoạch đón khách quốc tế sau dịch, Tổng cục trưởng Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh, cho hay Việt Nam đã tính tới các kịch bản đón khách quốc tế khi thiếu vắng khách Trung Quốc. Theo đó, các quốc gia trong khu vực ASEAN và Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, sẽ là những thị trường đầu tiên.

Trước dịch, Hàn Quốc là nguồn khách du lịch lớn tại châu Á - Thái Bình Dương với 28,7 triệu người đi du lịch nước ngoài, theo dữ liệu của GlobalData. Hiện nay, khách Hàn vẫn ưu tiên các nước lân cận do sự gần gũi và hợp với khả năng chi trả. Dự báo, lượng khách Hàn đi du lịch nước ngoài sẽ vượt mức trước đại dịch vào năm 2024. Báo cáo này cũng chỉ ra khách Hàn thích những điểm đến có nắng và bãi biển, cũng là một lý do khiến họ thích đến Việt Nam.

Từ đầu năm, Việt Nam đón hơn 945.000 lượt khách quốc tế, trong đó tháng 7 tăng 49% so với một tháng trước đó. Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến hết năm đón 5 triệu khách.

9 ô tô tông liên hoàn, nhiều người bị thương
Ít nhất 4 nạn nhân đã nhập viện sau vụ tông xe liên hoàn trên cao tốc TP Hồ Chí Minh (HCM) - Long Thành - Dầu Giây. Xe cấp cứu liên tục đến hiện trường để hỗ trợ những nạn nhân khác trong đêm.
 
Pháp ghi nhận 2.171 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ
Ngày 2/8, Bộ trưởng Y tế Pháp Francois Braun cho biết tính đến nay, nước này ghi nhận tổng cộng 2.171 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ.
 
Ấn Độ: Rò rỉ khí gas khiến hơn 50 công nhân phải nhập viện
Hơn 50 công nhân nữ đang làm việc tại một cơ sở sản xuất đồ thêu ở Khu kinh tế đặc biệt Brandix (SEX) gần thành phố Visakhapatnam của Ấn Độ đã bị ốm ngày 2/8, nghi là do rò rỉ khí gas.
 

Theo VnExpress

Khách Hàn Quốc, Việt Nam, nhiều nhất sau dịch
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Thông tin liên hệ

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Mạng xã hội