Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vợ chồng du khách Thái Lan xúc động nhận lại hơn 50 triệu đồng bị đánh rơi

Cập nhật: 09:41 ngày 09/09/2022
Khi ra nhà xe của siêu thị, vợ chồng ông Hùng phát hiện một chiếc ví có nhiều tiền và giấy tờ của du khách Thái Lan nên mang đến cơ quan công an nhờ tìm người đánh rơi.
{keywords}

Vợ chồng du khách Thái Lan (bên trái) xúc động khi nhận lại được tài sản đánh rơi.

Ngày 8/9, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột tổ chức trao trả lại hơn 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho 2 du khách Thái Lan.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 7/9, ông Hữu Hùng (55 tuổi, ngụ huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cùng vợ đến một siêu thị tại phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột) để mua sắm.

Khi ra về, vợ chồng ông đến bãi đỗ xe ô tô thì thấy một chiếc ví nằm dưới đất. Ông Hùng mở ra xem thì thấy bên trong có rất nhiều tiền nước ngoài lẫn tiền Việt Nam cùng giấy tờ tùy thân của một người mang quốc tịch Thái Lan.

Ông Hùng đến phòng trực ban của Công an tỉnh Đắk Lắk trình báo, giao nộp để trả lại cho người đánh rơi.

Qua kiểm tra, lực lượng nghiệp vụ xác định có 88 tờ tiền nước ngoài và Việt Nam với nhiều mệnh giá khác nhau, tương đương hơn 50 triệu đồng.

Sau khi xác minh, cơ quan công an xác định tài sản bị đánh rơi là của vợ chồng người Thái Lan đến Việt Nam du lịch, đang lưu trú tại một khách sạn ở TP Buôn Ma Thuột.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời cặp vợ chồng đến trụ sở đơn vị để bàn giao lại tài sản.

Nhận lại toàn bộ tài sản bị đánh rơi, vợ chồng người Thái Lan rất bất ngờ, vui mừng, xúc động trước hành động đẹp của vợ chồng ông Hùng.

Tại buổi trao trả tiền, ông Hùng chia sẻ khi biết chiếc ví là của người nước ngoài, vợ chồng ông nghĩ đến việc mất giấy tờ thì sẽ rất khó khăn khi muốn trở về nước nên đã vội tìm đến cơ quan công an để mong tìm được người đánh rơi.

Chìm thuyền ở Brazil, ít nhất 40 người mất tích và thiệt mạng
Ngày 8/9, một chiếc thuyền chở khách đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Belem ở miền Bắc Brazil làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 26 người khác mất tích.
Hơn 10.000 người bị lừa vay tiền ngân hàng lãi suất thấp
Lại Thị Ngọc Trang (31 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (20 tuổi) ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố về hành vi tổ chức đường dây giả danh cán bộ ngân hàng, lừa hơn 10.000 người muốn vay tiền.
Công an Bắc Giang trục xuất 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
(BGĐT) - Ngày 7/9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với các lực lượng chức năng và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) tiến hành bàn giao, trao trả cho phía Trung Quốc 2 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...