Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Văn Lâm

Cập nhật: 16:02 ngày 12/05/2021
 
{keywords}
{keywords}

Ông Trần Văn Lâm

Sinh năm 1970

Chức vụ: Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội khóa XIV.

Là người con của quê hương, tôi vô cùng tự hào về mảnh đất, con người quê mình; biết ơn sự dưỡng dục, chia sẻ, đùm bọc; sự phối hợp, giúp đỡ, động viên của nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã dành cho tôi trong suốt những năm tháng qua để tôi được học tập, rèn luyện, công tác, cống hiến, trưởng thành. Tôi luôn mong muốn được đóng góp vì sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương. Nếu được đại diện cho cử tri, nhân dân tỉnh nhà tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước trong nhiệm kỳ tới, tôi xin hứa:

Một là, liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của cử tri. Đồng thời tích cực vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp, pháp luật.

Hai là, giữ mối liên hệ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các cơ quan trong hệ thống chính trị các cấp để giám sát việc thực hiện pháp luật, đôn đốc việc giải quyết ý kiến cử tri, cũng như phát hiện các vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn để hoàn thiện pháp luật.

Ba là, tích cực thảo luận, chất vấn, tham gia xây dựng luật pháp; giám sát thực thi luật pháp, kể cả giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề; biểu quyết có trách nhiệm đối với các vấn đề quan trọng của đất nước mà Quốc hội quyết định, trên tinh thần đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, quyền, lợi ích chính đáng của cử tri, nhân dân lên trên hết. Thực hiện tốt nhiệm vụ ĐBQH hoạt động chuyên trách; đóng góp để Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Bốn là, ứng cử ở đơn vị bầu cử số 01, địa bàn các huyện: Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động; cùng trách nhiệm chung với cử tri của tỉnh và cả nước, đồng thời tôi sẽ hướng trọng tâm hoạt động vào địa bàn ứng cử; thúc đẩy việc hoàn thiện và thực thi thật tốt pháp luật, chính sách của Nhà nước ở địa phương miền núi; nhất là các chính sách về nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới như: Chuyển giao công nghệ, phát triển kinh tế rừng; liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông lâm sản; thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; các sản phẩm đặc trưng của khu vực…; các chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của mỗi địa phương; phát triển đô thị, du lịch văn hóa, sinh thái gắn với bảo tồn văn hóa đồng bào các dân tộc; giải quyết việc làm cho người lao động; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục thể thao; thực hiện chính sách an sinh xã hội; xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong vùng; bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển bền vững.

Trước mắt tăng cường kiến nghị, giám sát để thúc đẩy sớm triển khai nâng cấp một số hạ tầng giao thông, viễn thông, công nghiệp, du lịch, thủy lợi, điện, nước sạch, môi trường và hạ tầng xã hội trọng yếu; phát triển một số khu, cụm công nghiệp, khu đô thị theo quy hoạch, kế hoạch trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng giám sát thực thi thật tốt Đề án tổng thể phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, đã được Quốc hội khóa XIV thông qua.

Là địa bàn có nhiều đơn vị quân đội đứng chân, tôi cũng sẽ coi trọng phản ánh, kiến nghị chính sách xây dựng quân đội, lực lượng vũ trang ngày càng chính quy, hiện đại, đủ năng lực bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; bảo vệ môi trường hòa bình cho sự phát triển ổn định, lâu dài của đất nước. Liên hệ với cử tri quân đội để tham gia xây dựng chính sách đối với quân nhân, lực lượng vũ trang; xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân dân; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...