Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Văn Năm

Cập nhật: 16:02 ngày 12/05/2021
 
{keywords}
{keywords}

Ông Trần Văn Năm

Sinh năm 1985

Chức vụ: Chi hội phó Chi hội Nông dân thôn Tè, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam.

Tôi rất phấn khởi được cử tri nơi cư trú và MTTQ đã giới thiệu, bản thân là người dân tộc ít người ứng cử ĐBQH khóa XV. Đây là một vinh dự lớn lao của bản thân tôi nói riêng và các dân tộc trong huyện nói chung.

Lục Nam là huyện miền núi với 3 vùng thổ nhưỡng gồm vùng núi, đồng mùa và vùng chiêm trũng. Do vậy, sự phát triển KT-XH của huyện có nhiều thuận lợi, đặc biệt là phát triển cây ăn quả, cây lấy gỗ. Các vùng cấy lúa một vụ không ăn chắc đã được chuyển đổi trồng cây ăn quả như vải thiều, cây có múi, na dai cho thu nhập cao. Các vùng khác cơ bản là cấy lúa cho năng suất, chất lượng cao cùng với các dự án trồng rau màu, củ quả. Từ những đặc điểm trên, nhân dân đã không ngừng thâm canh tạo nên vùng kinh tế đa dạng, cho thu nhập cao, đời sống được nâng lên. Đặc biệt, những năm gần đây, huyện Lục Nam đã quy hoạch vùng công nghiệp thu hút đầu tư, nhiều nhà máy xí nghiệp đã đưa vào sản xuất, tạo việc làm cho hàng nghìn công nhân.

Tuy nhiên, sự phát triển KT-XH và nhận thức của nhân dân chưa đồng đều, khoảng cách giàu nghèo vẫn cao, nhất là các xã miền núi - nơi có nhiều dân tộc thiểu số so với các xã vùng đồng bằng trung du. Việc đưa khoa học kỹ thuật vào thâm canh chưa được áp dụng nhiều, mặt khác nông dân chạy theo giá cả thị trường, không tính toán lâu dài và ổn định dẫn đến khi có sản phẩm thì không bán được hoặc bán rẻ làm giảm giá trị kinh tế. Với những đặc điểm trên, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm nghiên cứu phân bổ các vùng sao cho phù hợp với cây trồng, vật nuôi bảo đảm tính ổn định thị trường để nhân dân yên tâm sản xuất, góp phần để KT- XH ngày càng phát triển.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, tôi sẽ không ngừng phấn đấu, học tập kinh nghiệm, phát triển kinh tế, tu dưỡng đạo đức cách mạng để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sớm nhất tới đồng bào các dân tộc nơi tôi sinh sống. Đồng thời lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực với Quốc hội; khi nhận được các báo cáo kiến nghị của cử tri sẽ nghiên cứu kịp thời và chuyển tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Bản thân là người dân tộc thiểu số, với sự hiểu biết của mình, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để tham gia công tác, cống hiến sức lực của mình cho tổ chức và xã hội, đồng thời tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội; dành thời gian nghiên cứu các chính sách của Đảng, Nhà nước. Tôi sẽ đề xuất với Quốc hội có định hướng chính sách hiệu quả về phát triển kinh tế sao cho phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng, miền để nhân dân yên tâm sản xuất, phát huy thế mạnh của từng địa phương, bảo đảm giữa cung và cầu. Mặt khác, đề xuất với Nhà nước có nhiều chính sách đối với vùng núi và vùng đặc biệt khó khăn để người nghèo, người dân tộc thiểu số được tiếp cận phát triển kinh tế, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...