Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Nguyễn Việt Anh

Cập nhật: 09:48 ngày 13/05/2021
 
{keywords}
{keywords}

Bà Nguyễn Việt Anh

Sinh năm 1981

Chức vụ: Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện Lạng Giang

Tôi được đào tạo chuyên ngành luật với kỹ năng, kinh nghiệm trên 10 năm công tác trong lĩnh vực tư pháp. Thông qua công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), tôi có điều kiện tham gia góp ý vào nhiều dự thảo văn bản QPPL trước khi thông qua. Thông qua công tác theo dõi thi hành pháp luật, tôi đã đề xuất những nội dung còn bất cập, chồng chéo, mẫu thuẫn trong thực tiễn thi hành pháp luật ở địa phương; thông qua công tác tuyên truyền, trợ giúp pháp lý tôi đã góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống.

Nếu trúng cử, tôi xin hứa sẽ đem hết trí tuệ và không ngừng trau dồi kiến thức để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Thứ nhất, tôi dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân; chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội.

Thứ hai, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân thông qua các hoạt động, cụ thể:

Trong công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, vận dụng thực tiễn thi hành pháp luật và sự hiểu biết về pháp luật để tham gia vào quá trình đóng góp ý kiến xây dựng văn bản pháp luật, đề xuất ban hành các chính sách, cơ chế đặc thù để phát huy, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương;

Thường xuyên thực hiện kiểm tra, rà soát văn bản QPPL trên các lĩnh vực nhằm kịp thời phát hiện các văn bản, nội dung còn bất cập, mâu thuẫn, chồng chéo gây khó khăn cho quá trình thi hành pháp luật để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách đồng bộ, thống nhất, khả thi đem lại lợi ích cho nhân dân...

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường phối hợp trợ giúp pháp lý cho các đối tượng người yếu thế trong xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ hòa giải ở cơ sở; thường xuyên thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… Là nữ giới, tôi sẽ tham gia tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ quyền và lợi ích cho phụ nữ và trẻ em.

Thứ ba, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, kết hợp với theo dõi thi hành pháp luật của các cơ quan Nhà nước ở địa phương, trong đó tập trung ở các lĩnh vực thực thi còn hạn chế, được cử tri quan tâm như vấn đề: Đất đai, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ bảo hiểm, lao động, việc làm, chế độ chính sách với người có công, tình hình an ninh trật tự,...

Thứ tư, xác định rõ trách nhiệm của người đại diện cho cử tri tỉnh nhà, tôi sẽ thường xuyên sâu sát, thu thập và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, HĐND tỉnh, các ngành quan tâm, tạo điều kiện, có các chủ trương, giải pháp tháo gỡ khó khăn; phát huy mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương, sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra: Đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc và có tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...