Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Đỗ Thị Việt Hà

Cập nhật: 09:48 ngày 13/05/2021
 
{keywords}
{keywords}

Bà Đỗ Thị Việt Hà

Sinh năm 1978

Chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp

Với trình độ chuyên môn chuyên ngành luật, lý luận chính trị cao cấp và thực tiễn hơn 20 năm công tác, trưởng thành trong ngành Tư pháp đã cho tôi những kiến thức căn bản về lý luận và kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn hết sức quý báu để tham gia làm ĐBQH. Cùng với đó, là người con của tỉnh Bắc Giang, được sinh ra, trưởng thành, gắn bó với quê hương Bắc Giang, tôi luôn mong muốn được cống hiến, đóng góp sức lực của mình để xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng giàu mạnh, nhân dân Bắc Giang ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhận thức được vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và ĐBQH, tôi luôn mong muốn được là ĐBQH để có điều kiện tiếp tục làm được nhiều việc hữu ích hơn nữa cho địa phương, cho nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Với cử tri, tôi luôn nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm của người ĐBQH với cử tri đã được Luật định; luôn hành động vì quyền, lợi ích chính đáng của cử tri, nhân dân. Luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để kịp thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết để bảo đảm các vấn đề chính đáng của cử tri đặt ra đều được giải quyết đến cùng. Cùng với đó, tôi sẽ luôn thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân; nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết; đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết với tinh thần cao nhất là vì Nhân dân.

2. Tôi sẽ thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội và Đoàn ĐBQH. Với năng lực, thế mạnh, sở trường, kinh nghiệm hơn 20 năm công tác trong ngành Tư pháp, tôi xác định 2 nhóm nhiệm vụ trọng tâm tập trung thực hiện đó là hoạt động lập pháp và hoạt động giám sát.

Về hoạt động lập pháp: Tích cực nghiên cứu thực tiễn và lý luận, tổ chức thực hiện có chất lượng việc lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo, dự án luật, pháp lệnh; rà soát, đánh giá và có đề xuất, kiến nghị với Quốc hội tiếp tục hoàn thiện hệ thống luật, pháp lệnh; từ tình hình thực tiễn, nhất là những khó khăn của tỉnh Bắc Giang và các địa phương nơi tôi ứng cử, tôi sẽ tập trung vào các nhóm vấn đề về chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, cán bộ ở cơ sở; bình đẳng giới; phụ nữ và trẻ em; quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường; hạ tầng giao thông; quy hoạch, đầu tư, xây dựng; nông nghiệp, lâm nghiệp…; đề xuất với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền có sự quan tâm, ủng hộ, tiếp tục có những chính sách, cơ chế đặc thù, phù hợp với đặc điểm vùng miền để khuyến khích, thúc đẩy cũng như phát huy thế mạnh của tỉnh và của từng địa phương.

Về hoạt động giám sát: Thực hiện giám sát văn bản quy phạm pháp luật và kịp thời kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xử lý văn bản có dấu hiệu trái pháp luật; tăng cường giám sát việc thi hành pháp luật để theo dõi, xem xét, đánh giá việc thi hành ở địa phương đối với những vấn đề nổi cộm được cử tri, nhân dân quan tâm; chú trọng thực hiện giám sát đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

Đồng thời với chức năng, nhiệm vụ của ngành, trên cương vị Giám đốc Sở Tư pháp, tôi sẽ luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc nâng cao chất lượng công tác tư pháp, nhất là công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở; trợ giúp pháp lý; đăng ký, quản lý hộ tịch, chứng thực và xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...