Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Thị Yến

Cập nhật: 09:48 ngày 13/05/2021
 
{keywords}
{keywords}

Bà Trần Thị Yến

Sinh năm 1986

Chức vụ: Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn xã Lão Hộ - Văn phòng Đảng ủy, Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng.

Nếu được tín nhiệm bầu là ĐBQH, tôi xin hứa thực hiện tốt các nội dung sau:

Một là, nguyện sẽ nâng cao hơn nữa năng lực và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, trở thành người đại diện tin cậy của nhân dân. Trên cương vị một đại biểu của cử tri, tôi sẽ phản ánh trung thực những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của nhân dân vào nội dung thảo luận, tranh luận ở các kỳ họp Quốc hội, tích cực tham gia các phiên tranh luận để giải quyết triệt để ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Kiên trì giám sát cơ quan chức năng các cấp trong việc trả lời hoặc thực hiện nguyện vọng chính đáng mà cử tri đã phản ánh. Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với cử tri trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội để nắm bắt ý kiến cũng như phản hồi các thông tin của Quốc hội đến với cử tri. Với trách nhiệm của ĐBQH, tôi sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp, tích cực tranh luận, chất vấn các cơ quan chuyên trách của chính phủ về trách nhiệm công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo quy định; tham gia thảo luận, đóng góp vào các văn bản lập pháp bảo đảm quyền con người, quyền lợi công dân.

Hai là, triển khai thực hiện tốt công tác tư pháp, đề xuất với Quốc hội những nguyện vọng mà cử tri quan tâm như: Công tác cải cách thủ tục hành chính, ban hành những chủ trương, chính sách sát hợp với tình hình KT-XH trong từng giai đoạn phát triển của đất nước, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục, đầu tư xây dựng cơ bản, tài nguyên môi trường. Trong điều kiện, khả năng của mình tôi sẽ cố gắng đóng góp với các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc đề ra chủ trương, chính sách phù hợp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra: Xây dựng tỉnh Bắc Giang nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế dẫn đầu cả nước; thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân cả nước vào năm 2025.

Được sinh ra và trưởng thành từ nông thôn, thấu hiểu cuộc sống của bà con nông dân nên tôi đặc biệt quan tâm đến chính sách phát triển kinh tế vùng nông thôn, miền núi, nhất là giải quyết những vấn đề liên quan đến dân chủ, dân sinh, xây dựng cơ sở, hạ tầng giao thông nông thôn; giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân và các vấn đề an sinh xã hội khác

Thứ ba, với vai trò là nữ ứng cử viên, tôi đặc biệt quan tâm đến quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tôi sẽ quan tâm đến việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách đối với phụ nữ để đạt được mục tiêu về bình đẳng giới; quan tâm và phối hợp với các ngành liên quan để hỗ trợ phụ nữ trong phòng chống bạo lực gia đình, hỗ trợ phát triển kinh tế nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em có môi trường sống và chất lượng cuộc sống tốt hơn; quan tâm thực hiện quyền giám sát đối với việc thực thi Luật bình đẳng giới nhằm tạo sự phát triển toàn diện và bình đẳng cho phụ nữ, nhất là trong các lĩnh vực chính trị, lao động, việc làm, giáo dục đào tạo, tiếp cận thông tin và chăm sóc sức khỏe.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...