Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Văn Tuấn

Cập nhật: 09:49 ngày 13/05/2021
  
{keywords}
{keywords}

Ông Trần Văn Tuấn

Sinh năm 1970

Chức vụ: Tỉnh uỷ viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh

Với những hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân, nếu được cử tri tin tưởng bầu làm ĐBQH, tôi còn có nguyện vọng được làm ĐBQH chuyên trách, hoạt động thường trực trên địa bàn tỉnh, để có điều kiện dành toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ đại biểu của mình.

Tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội trong thực hiện các quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Trong đó, tôi đặc biệt quan tâm việc hoàn thiện thể chế, xây dựng Hệ thống chính trị ngày càng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường kỷ cương đi đôi với phát huy dân chủ trên mọi mặt của đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận, giữ gìn sự ổn định về chính trị - xã hội để phát triển. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước; gắn với xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của dân, do dân và vì dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý của Nhà nước trên các lĩnh vực; nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; khắc phục có hiệu quả tình trạng lạm quyền, lộng quyền; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tôi cũng sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân theo quy định… để nắm bắt, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan. Tích cực nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách và giải pháp thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước, cũng như sự phát triển của tỉnh Bắc Giang và các địa phương nơi mình ứng cử. Chú trọng đề xuất các cơ chế, chính sách và giải pháp nhằm:

- Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh thu hút đầu tư, chuyển đổi số trên các lĩnh vực… để thúc đẩy sự tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; không ngừng nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nhân dân.

- Tháo gỡ những nút thắt hiện nay để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá tập trung với quy mô lớn; khắc phục có hiệu quả: Tình trạng sản xuất tự phát, chưa thực sự gắn với nhu cầu của thị trường (do thiếu thông tin về thị trường); manh mún, nhỏ lẻ (do sự manh mún về ruộng đất, chủ thể sản xuất chủ yếu là hộ gia đình…); trình độ sản xuất còn nhiều hạn chế...

- Tiếp tục tạo điều kiện để mọi người dân, nhất là những người nghèo, những người thuộc thành phần yếu thế trong xã hội đều được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được hưởng lợi từ các chính sách về giáo dục, đào tạo, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo và các chính sách bảo đảm an sinh xã hội khác, nhất là chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của các dân tộc và cộng đồng dân cư.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong quá trình phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; khắc phục có hiệu quả: Tình trạng ô nhiễm môi trường; đầu cơ trục lợi, vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài nguyên, đất đai; sự gia tăng các hoạt động phạm tội và các tai, tệ nạn xã hội…

Nếu trúng cử ĐBQH, bản thân sẽ không tự mãn mà sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu, phát huy hết hiểu biết, năng lực và phẩm chất của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ĐBQH, không phụ sự tin tưởng, gửi gắm của các cử tri.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...