Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

eMagazine
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấn tượng về một Bắc Giang năng động, đổi mới, phát triển, mến khách

Cập nhật: 08:53 ngày 27/05/2022
 
{keywords}
{keywords}

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi đấu môn cầu lông SEA Games 31 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh. 

{keywords}

Nhìn lại sự kiện, Ban tổ chức (BTC) địa phương môn cầu lông SEA Games 31 tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tất cả các khâu, phần việc, từ cơ sở vật chất, hậu cần, đón tiếp cho đến truyền thông, y tế; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông… Dưới sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, BTC địa phương, các sở, ngành, đơn vị tích cực triển khai nhiệm vụ được phân công với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần vào thành công của SEA Games 31.

{keywords}

Công tác chuẩn bị nơi ăn nghỉ, hỗ trợ các đoàn VĐV được các đơn vị chức năng và tình nguyện viên thực hiện chu đáo.

Khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ phục vụ sự kiện. Gần 80 tình nguyện viên thạo tiếng Anh được tuyển chọn và tập huấn kỹ lưỡng về nghi thức, tác phong, văn hóa ứng xử. Đông đảo lực lượng an ninh, trật tự, thanh niên tình nguyện các phường của TP Bắc Giang cùng tham gia làm nhiệm vụ.

Ngành Y tế chuẩn bị chu đáo các phương án xử lý tình huống (sơ cứu, cấp cứu), bảo đảm an toàn thực phẩm đối với đồ ăn uống cho các đại biểu, quan khách, các đoàn VĐV. Hàng trăm tin, bài, ảnh, phóng sự liên tục được các cơ quan báo chí, truyền thông địa phương, trong nước, quốc tế cập nhật, cung cấp kịp thời thông tin về các trận đấu tới công chúng. Trong những ngày diễn ra sự kiện, TP Bắc Giang và nhiều ngành, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật... chào mừng khiến không khí SEA Games 31 thêm vui tươi, sôi động.

{keywords}
{keywords}

Các cổ động viên cổ vũ nồng nhiệt, văn minh khiến không khí Nhà thi đấu thể thao tỉnh luôn sôi động.

Đã có 114 trận đấu cầu lông diễn ra tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của 135 VĐV đến từ 8 quốc gia, gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam. Đội tuyển cầu lông Việt Nam có 20 VĐV thi đấu tại SEA Games 31, trong đó có 4 VĐV của Bắc Giang tham gia tranh tài.

Là người luôn theo sát, đồng hành cùng BTC địa phương từ khi bắt đầu triển khai kế hoạch và có mặt trong 7 ngày diễn ra các trận đấu, ông Lê Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đánh giá: Công tác tổ chức của tỉnh được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. BTC quốc gia và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đánh giá rất cao sự chuẩn bị của tỉnh ở các khâu, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, cầu lông Bắc Giang có nhiều khởi sắc, từ phong trào cho đến người hâm mộ. Hy vọng thời gian tới, Bắc Giang tiếp tục được chọn đăng cai, tổ chức nhiều giải đấu thể thao quốc tế khác.

{keywords}

Các quan chức quốc tế, lãnh đạo Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cổ vũ các trận đấu.

{keywords}
{keywords}

Các trận đấu cầu lông luôn thu hút đông đảo người yêu thể thao trong tỉnh và nhiều địa phương trong cả nước đến cổ vũ.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, hàng nghìn khán giả trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ các VĐV. Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang với sức chứa khoảng 4.500 chỗ ngồi luôn chật kín. Nhiều trận đấu, người xem đến nhưng phải ra về vì không còn chỗ, đành phải xem truyền hình trực tiếp các trận đấu qua ti vi, mạng xã hội, trang web.

Không khí thi đấu luôn sôi động bởi sự cổ vũ nồng nhiệt, văn minh của các cổ động viên. Không chỉ trong tỉnh, nhiều khán giả ngoài tỉnh lặn lội hàng trăm cây số đến Bắc Giang để tận mắt chứng kiến những trận cầu "nảy lửa". Điều đó cho thấy sức hút, sự quan tâm đặc biệt của môn cầu lông đối với người hâm mộ. Nhiều VĐV quốc tế cho hay họ hiếm thấy nơi nào người dân lại dành tình yêu cuồng nhiệt đối với môn cầu lông như Bắc Giang.

{keywords}

Lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự đã bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu, góp phần vào thành công chung của SEA Games 31.

Ngay cả khi không có các VĐV Việt Nam thi đấu, khán giả Bắc Giang vẫn cổ vũ cuồng nhiệt cho các đội. Điều đó không chỉ khích lệ, cổ vũ tinh thần thi đấu cho các VĐV mà còn thể hiện tình cảm, nét đẹp văn hóa của người dân Bắc Giang.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra sự kiện, ngoài đại biểu T.Ư, các đồng chí lãnh đạo tỉnh; nhiều quan khách quốc tế, lãnh đạo các quốc gia đã đến dự và cổ vũ như: Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông châu Á Nashid Moosa; Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin; Chủ tịch Ủy ban Olympic Malaysia Norza Zakaria; Bộ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia Zainudin Amali; đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi...

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang trao tặng Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin bức tranh lưu niệm nhân dịp ông đến cổ vũ đội tuyển cầu lông Singapore.

Ngoài sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu, các quan khách, đoàn VĐV, chuyên gia trong và ngoài nước còn có những trải nghiệm thú vị khi được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng; thưởng thức ẩm thực độc đáo của quê hương Bắc Giang.

Anh Randolph Balatbat, phụ trách đội tuyển cầu lông Philippines chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi tham dự SEA Games (lần đầu tiên tại Philippines). Những ngày ở Bắc Giang, chúng tôi được BTC đón tiếp nhiệt tình, chu đáo. Phòng nghỉ khách sạn rất thoải mái; các đầu bếp chuẩn bị đồ ăn đa dạng, hấp dẫn. Nhiều món ăn rất giống ở Philippines. Đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ tích cực và rất thân thiện. Ở đâu chúng tôi cũng nhận được sự chào đón như tại quê nhà".

{keywords}

Các nhà báo trong nước, quốc tế luôn theo sát, cập nhật diễn biến các trận đấu.

{keywords}

Một số quan khách, vận động viên và nhà báo quốc tế tham quan các di tích, khu du lịch nổi tiếng của Bắc Giang.

Nhìn lại toàn bộ quá trình tổ chức Seagame 31 tại Bắc Giang, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BTC địa phương khẳng định: Lần đầu đăng cai tổ chức 1 sự kiện lớn mang tầm khu vực, Bắc Giang được BTC Trung ương, phóng viên báo chí, trọng tài, huấn luyện viên, VĐV trong nước và quốc tế đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị và tổ chức của địa phương trên nhiều phương diện; để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn VĐV trong nước và quốc tế về một Bắc Giang năng động, đổi mới, phát triển, thân thiện, mến khách. Hình ảnh vùng đất, con người, giá trị lịch sử, văn hóa của Bắc Giang được quảng bá, lan tỏa, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển. Đặc biệt, niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, tình yêu thể thao, những giá trị sống cao đẹp được khơi dậy, nhân lên.

Để có được thành công đó, ngay từ khi chuẩn bị và trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, BCT địa phương đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự vào cuộc với trách nhiệm rất cao của các cơ quan, đơn vị thành viên; có sự phối hợp nhịp nhàng và chuẩn bị khá kỹ lưỡng về mọi mặt để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bắc Giang cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của BTC trung ương; sự quan tâm, cổ vũ nhiệt thành của các vị khách quý, quan chức đến từ các nước bạn có đoàn VĐV tham gia thi đấu và đặc biệt là người dân Bắc Giang. Từ thành công trong công tác tổ chức bộ môn Cầu lông của SEA Game 31 tại Bắc Giang có thể rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức những sự kiện lớn, mang tầm quốc tế, khu vực: Đó là sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền tỉnh, sự vào cuộc chủ động, tích cực, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương. Sớm xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng ngành thành viên; công tác kiểm tra, đôn đốc sát sao. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ, chất lượng theo yêu cầu của BTC trung ương; tổ chức diễn tập để kịp thời khắc phục những thiếu sót trong quá trình chuẩn bị; lên phương án sẵn sàng để ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống, sự cố.

Việc tổ chức thành công sự kiện lần này khẳng định năng lực, kinh nghiệm tổ chức và điều hành của địa phương đã được nâng lên rõ rệt. Đây là động lực, tiền đề rất quan trọng cho việc đăng cai tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc gia, khu vực, quốc tế trong thời gian tiếp theo tại địa phương.

{keywords}
{keywords}

Nỗ lực trong tổ chức đăng cai SEA Games 31 của các cơ quan, đơn vị chức năng địa phương; tinh thần thi đấu cao thượng và hết mình của các VĐV đã làm nên thành công của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...