Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo trẻ vượt lên khuyết tật

Cập nhật: 08:25 ngày 26/12/2014
(BGĐT) - Không được may mắn như bạn bè đồng trang lứa nhưng cô giáo Hà Thị Yến (SN 1982) ở Trường THCS Xuân Phú, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) luôn lạc quan, vượt lên  số phận để thực hiện hoài bão.

{keywords}

Cô Yến ân cần hướng dẫn học sinh trong mỗi tiết học.

Gặp cô Yến giữa đời thường, không ai nghĩ một giáo viên hát hay, dạy giỏi, luôn vui tươi, sôi nổi từng có quãng thời gian bi quan. Lên hai tuổi, sau trận sốt cao, một chân của cô bị tật. Lớn lên, Yến mặc cảm với bạn bè và đã có lúc muốn nghỉ học.

Học lớp 4, bài học về tấm gương thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - người bị liệt hai tay vẫn đứng trên bục giảng - đã giúp cô thay đổi suy nghĩ, tạo niềm tin, sức mạnh cho cô học trò nhỏ vượt qua mặc cảm bệnh tật. "Từ lúc ấy, tôi mơ ước sau này sẽ trở thành một giáo viên và quyết tâm học tập, biến ước mơ ấy thành hiện thực. Tôi tâm niệm mình có thể thua kém bạn bè về sức khỏe nhưng không thể thua kém về kiến thức"- cô chia sẻ. 

Năm 2003, tốt nghiệp Đại học sư phạm ngành Ngữ văn, cô Yến về nhận công tác tại Trường THCS Xuân Phú. Để nâng cao chất lượng chuyên môn, cô không ngừng học tập kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước, thường xuyên rèn luyện kỹ năng truyền đạt, luôn sáng tạo trong mỗi bài giảng. Ngoài giờ lên lớp, cô quan tâm tìm hiểu tâm tư, tình cảm của học sinh, chia sẻ những bài học về kỹ năng sống. 

Với học sinh học lực yếu hoặc có hoàn cảnh khó khăn, cô thường xuyên động viên, giúp đỡ. Nhờ những cố gắng đó, cô từng bước trưởng thành và giành nhiều thành tích trong giảng dạy, đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, cô Hà Thị Yến còn là một đảng viên, Bí thư Đoàn trường gương mẫu. Nhờ sự giúp đỡ của cô, học sinh nhà trường đã đạt thành tích cao trong một số cuộc thi như: Diễn đàn trẻ em (được lựa chọn dự thi cấp quốc gia); thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông (đạt giải A cấp tỉnh); thi giới thiệu di tích lịch sử danh thắng lịch sử Yên Dũng (đạt giải Nhất cấp huyện)... 

Cô Nguyễn Thị Kim, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Phú cho biết: "Cô Hà Thị Yến tâm huyết với nghề, sống hòa đồng với bạn bè đồng nghiệp, yêu quý học sinh. Cô luôn có ý thức khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một nhà giáo". 

Ghi nhận những thành tích đó, năm học 2013 - 2014, cô được Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Năm 2014, cô giáo Hà Thị Yến được Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 
Phương Thuận
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...