Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sáng tạo xây dựng trường chuẩn quốc gia

Cập nhật: 10:27 ngày 09/01/2017
(BGĐT) - Trong khi một số nơi khó khăn không tìm được nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học thì Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phúc Hòa (Tân Yên) vẫn có cách làm sáng tạo huy động nguồn lực đầu tư, giúp đơn vị đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2 vào cuối năm 2016.

{keywords}
Cô và trò Trường Tiểu học Phúc Hòa có đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập. 

Đưa chúng tôi đi thăm khuôn viên nhà trường, thầy Trần Quang Chỉnh, Hiệu trưởng cho biết: "Trong các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thì cơ sở vật chất được xem là tiêu chí khó nhất bởi cần kinh phí huy động lớn. Từ tháng 12-2012 đến tháng 12-2016, để hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2, Ban giám hiệu đã rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nội dung, từ đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền, tranh thủ huy động mọi nguồn lực đóng góp". 

Cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia cũng là chỉ tiêu "cứng" trong xây dựng xã nông thôn mới mà cán bộ và nhân dân địa phương phấn đấu hoàn thành. Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phúc Hòa tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo thực hiện. Nhờ đó, năm 2015, Trường Tiểu học Phúc Hòa được xây mới 6 phòng chức năng, kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng từ ngân sách. Tiếp đó, tranh thủ vận động các doanh nghiệp và phụ huynh ủng hộ tiền, hiện vật, ngày công lao động, học sinh và cán bộ, giáo viên có nhà đa năng rộng rãi để sinh hoạt văn hóa, thể thao. Nhiều công trình khác như: Nhà bảo vệ, khu vệ sinh, nhà để xe... lần lượt được xây dựng. Đầu năm học 2016-2017, Ban Giám hiệu đã vận động các doanh nghiệp: Công ty TNHH SHB Lighting (Hà Nội), Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang và nguồn tiết kiệm chi của nhà trường bổ sung 230 bộ bàn ghế mới cho các lớp. 

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, Trường Tiểu học Phúc Hòa còn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể của địa phương tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa cho học sinh; giữ mối quan hệ mật thiết với phụ huynh để kịp thời khích lệ, động viên con em siêng năng học tập. 

Cuối năm 2016, xã Phúc Hòa được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Theo thầy Trần Quang Chỉnh, hiện nay, trường có 517 học sinh ở 5 khối, 22 phòng học, phòng chức năng phục vụ tốt hoạt động dạy và học. Chất lượng giáo dục của trường đứng thứ 4/26 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Nhiều học sinh đoạt giải cấp huyện, tỉnh và quốc gia trong các cuộc thi như: Thi giải Toán bằng tiếng Anh, thi Olympic tiếng Anh, giải Toán qua mạng... Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng phát triển sôi nổi.        

    Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...