Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội 2017: Nhiều ngành điểm môn Toán nhân 2

Cập nhật: 19:15 ngày 09/02/2017
Đây là điểm đặc biệt trong phương án tuyển sinh của Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội vừa được công bố ngày 9-2. 

{keywords}

Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thực hành thí nghiệm điện tử y sinh - Ảnh: Kim Chi

Theo đó, trong nhiều ngành đào tạo của trường, khi xét tuyển theo tổ hợp Toán- Lý- Hóa, Toán- Lý- tiếng Anh, Toán- Hóa- tiếng Anh, đều chọn môn Toán là môn thi chính. 

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo ĐH, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết khi sử dụng kết quả xét tuyển, môn thi chính sẽ được nhân hệ số 2. Năm 2017, trường không đào tạo ngành mới. Các tổ hợp môn xét tuyển giữ nguyên như năm 2016. Tuy nhiên, việc phân các nhóm ngành và mã đăng ký xét tuyển có một số điều chỉnh.

Năm 2017, để đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thí sinh phải đủ điều kiện tham gia tuyển sinh theo quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành của Bộ GD- ĐT, đồng thời có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 đạt yêu cầu của trường.

Các nhóm ngành (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển. 

Việc phân ngành học (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiện ngay sau khi thí sinh trúng tuyển vào trường trên cơ sở nguyện vọng của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo ngành do Trường quy định. Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển bằng nhau cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Do đó, thí sinh chỉ cần đăng ký một tổ hợp môn xét tuyển có kết quả thi cao nhất.

Thí sinh trúng tuyển với kết quả thi đạt yêu cầu của Trường có thể đăng ký tham dự bài kiểm tra đánh giá năng lực để được chọn vào học chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao và kỹ sư tài năng.

Theo Tuổi trẻ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...