Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sôi động thực hành tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

Cập nhật: 09:03 ngày 09/03/2017
(BGĐT) - Thực hiện đề án “Đổi mới dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông giai đoạn 2016 - 2020”, ngành giáo dục TP Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện giúp học sinh rèn kỹ năng nghe - nói tiếng Anh.
{keywords}

Giáo viên nước ngoài giao lưu với học sinh tại hội thi nghe - nói tiếng Anh.

Ấn tượng, thú vị là cảm nhận của nhiều học sinh, giáo viên và phụ huynh khi dự hội thi giao lưu nghe, nói giỏi tiếng Anh do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang, các huyện: Lạng Giang và Yên Dũng phối hợp tổ chức ngày 5-3. Tham gia có 4 đội thi (mỗi đội 8 em), trong đó TP có 2 đội thuộc Trường THCS Trần Phú và Ngô Sĩ Liên. 

Các đội trải qua 3 vòng: Khởi động, tăng tốc và về đích. Màn chào hỏi của đội THCS Trần Phú được đánh giá cao bởi kịch bản sâu sắc, ngôn ngữ cơ thể biểu cảm, cách phát âm chuẩn. Các em còn thể hiện hiểu biết, kiến thức qua 20 câu trả lời bằng tiếng Anh ở nhiều môn học như: Toán học, Lịch sử, Địa lý, Vật lý… Em Phạm Ngân Hà, Trường THCS Trần Phú cho biết: “Để chuẩn bị cho hội thi, chúng em thường xuyên luyện nghe - nói  tiếng Anh. Đồng thời sưu tầm thông tin để có bài hùng biện liên quan tới các chủ đề như: Bảo vệ môi trường; cách học tiếng Anh hiệu quả”.

Ông Đỗ Văn Quý, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP cho biết, Phòng lựa chọn và mời 3 giáo viên nước ngoài đến từ các trung tâm ngoại ngữ uy tín tham gia. Hội thi sử dụng hoàn toàn tiếng Anh với kịch bản thiết kế mở, gần gũi, nội dung câu hỏi bám sát chương trình học. Qua đây tạo ra môi trường nghe - nói tiếng Anh giữa học sinh với thầy, cô giáo người nước ngoài. Quá trình hợp tác này giúp Phòng tiếp nhận những ý kiến phản hồi hữu ích, kịp thời hoàn thiện chương trình sát với khả năng, nhu cầu của học sinh, từng bước giúp các em khắc phục những hạn chế về kỹ năng giao tiếp.  

Được biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP đã chỉ đạo, hướng dẫn một số trường  tổ chức ngày hội, thành lập các CLB nghe - nói tiếng Anh; tiếp tục duy trì hoạt động của trang fanpage “English is Easy”. Đến nay, 9 trường tiểu học, THCS đã được Sở Giáo dục và Đào tạo đầu tư phòng học tiếng Anh chuyên dụng; 6 trường hợp đồng giảng dạy với giáo viên người nước ngoài.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...