Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại sứ Anh trao chức danh Giáo sư thỉnh giảng cho Bộ trưởng Bộ Y tế

Cập nhật: 19:11 ngày 10/03/2017
Sáng 10-3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam đã trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2, giai đoạn 2016- 2021 của Trường Đại học Oxford Vương quốc Anh cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

{keywords}
Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2 cho Bộ trưởng Bộ Y tế. (Ảnh: T.G/Vietnam+).

Tại buổi lễ, ngài Giles Lever - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam nhấn mạnh, Thầy thuốc Nhân dân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng là người Việt Nam đầu tiên được Đại học Oxford trao chức danh này. 

Chức danh giáo sư thỉnh giảng này được trao cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lần đầu tiên vào tháng 7-2013, với nhiệm kỳ từ tháng 7-2013 đến 7-2016 tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh.

Ngài Giles Lever cho hay, việc trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2 cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của Bộ trưởng trong quá trình hợp tác nghiên cứu khoa học trên cương vị là Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh trong những năm trước đây. 

Đặc biệt, trên cương vị hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành y tế Việt Nam cũng như những nỗ lực của bà trong việc hoạch định chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của người dân thời gian tới, trong bối cảnh dân số Việt Nam ngày càng tăng.

Ngài Giles cũng nhấn mạnh, việc trao chức danh Giáo sư thỉnh giảng cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là điểm nhấn trong hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Vương quốc Anh.

Đại học Oxford là một trong những trường đại học lâu đời và danh giá nhất thế giới. Nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Australia Tony Abott cùng nhiều nhà khoa học từng đoạt giải Nobel từng học tập và trưởng thành từ mái trường này.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...