Hôm nay: 24/04/2017 06:34:31 (GMT+7)
Liên hệ tòa soạn: +84.0204.3 856 624
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên dạy nghề ít nhất 5 năm/lần

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải bảo đảm nhà giáo được luân phiên bồi dưỡng theo chu kỳ ít nhất 5 năm một lần; thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn: 4 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ cao đẳng, trung cấp và 2 tuần trong 1 năm đối với nhà giáo dạy trình độ sơ cấp.

 

Bồi dưỡng, kiến thức, giáo viên, dạy nghề
Ảnh minh họa Internet.

Đây là một trong những quy định tại Thông tư 06/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng đối với nhà giáo giáo dục nghề nghiệp vừa được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành.

Theo đó, nhà giáo giáo dục nghề nghiệp được bồi dưỡng theo 3 loại hình sau: 1- Bồi dưỡng chuẩn hóa là loại hình bồi dưỡng cho nhà giáo đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ; tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và những nội dung khác theo quy định của pháp luật; 2- Bồi dưỡng nâng cao là loại hình bồi dưỡng cho nhà giáo để nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học, tiến bộ khoa học, công nghệ và những nội dung khác nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nghề nghiệp; 3- Thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn đối với nhà giáo là loại hình bồi dưỡng để cập nhật kiến thức, công nghệ, phương pháp tổ chức quản lý sản xuất và rèn luyện kỹ năng trong thực tiễn, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Nội dung chương trình bồi dưỡng phải bảo đảm thể hiện được mục tiêu bồi dưỡng; quy định kiến thức, kỹ năng của người học sau khi hoàn thành khóa học; phạm vi và cấu trúc nội dung, phương pháp và hình thức đào tạo, bồi dưỡng; cách thức đánh giá kết quả học tập sau khi hoàn thành khóa học. Đồng thời, bảo đảm tính khoa học, hiện đại, hệ thống, thực tiễn, linh hoạt đáp ứng sự thay đổi của thị trường lao động; bảo đảm việc liên thông giữa các chương trình bồi dưỡng.

Nội dung chương trình bồi dưỡng được định kỳ rà soát cập nhật, bổ sung cho phù hợp với kỹ thuật công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Theo Thông tư, hình thức tổ chức bồi dưỡng có thể là tập trung, bán tập trung, vừa làm vừa học và từ xa. Phương thức tổ chức bồi dưỡng gồm: Hội thảo; tập huấn; bồi dưỡng chuyên đề; nghiên cứu, khảo sát thực tế; tham quan học tập; thực tập nâng cao và tự nghiên cứu nâng cao trình độ.

Kết quả bồi dưỡng sẽ được sử dụng để đánh giá nhà giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ hàng năm hoặc được sử dụng làm điều kiện xét nâng hạng, thi nâng hạng viên chức; xét công nhận đạt chuẩn và các chế độ, chính sách khác có liên quan.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1-5-2017.

Theo Vietnamplus

Bồi dưỡng, kiến thức, giáo viên, dạy nghề
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Tỷ phú từ nghề mộc

Tỷ phú từ nghề mộc

(BGĐT) - Thăm cơ sở sản xuất đồ gỗ gia dụng của anh Dương Thành Chung (SN 1988 - ảnh), thôn Trong Hạ, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang), nhiều người khâm phục ý chí vượt khó, dám nghĩ, dám làm của một thanh niên trẻ. 

Thực hiện hiệu quả quyền khởi kiện doanh nghiệp  vi phạm chính sách BHXH

Thực hiện hiệu quả quyền khởi kiện doanh nghiệp vi phạm chính sách BHXH

(BGĐT) - Phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư những năm gần đây đã tạo việc làm cho hàng chục vạn người lao động (NLĐ) của tỉnh Bắc Giang. Mặc dù vậy, tại các khu, cụm công nghiệp, công nhân còn đang gặp nhiều khó khăn về thu nhập, nơi ăn, ở, sinh hoạt đến các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần. Ông Nghiêm Xuân Hưởng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trả lời phỏng vấn Báo Bắc Giang về vấn đề này. 

Truyền nhân tinh hoa võ thuật

Truyền nhân tinh hoa võ thuật

(BGĐT) - Nếu đến cảng Á Lữ (TP Bắc Giang) hỏi nhà võ sư Lương Thế Nghĩa thì từ người già đến trẻ em đều tường tận. Căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ cạnh sông Thương cũng chính là võ đường Bắc Giang II từng đào tạo hàng nghìn môn đồ suốt 30 năm qua. Tuy tuổi cao nhưng võ sư vẫn tận tụy truyền dạy cho học trò những đường quyền tinh túy nhất của môn phái.

“Cánh cửa” lập nghiệp

(BGĐT) - Tại phiên chất vấn đầu tiên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đối với Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (ngày 18-4), trong nhiều vấn đề đang đặt ra, đào tạo nghề cho lao động trẻ nhận được nhiều câu hỏi của đại biểu Quốc hội.