Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học hướng đến vấn đề cuộc sống

Cập nhật: 14:19 ngày 14/03/2017
Chiều 13-3, tại TP Vũng Tàu, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh năm học 2016 - 2017 khu vực phía Nam. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dự và phát biểu khai mạc.

{keywords}

Bộ trưởng tham quan khu trưng bày các sản phẩm tham dự cuộc thi.

Theo thống kê của Ban Tổ thức, cuộc thi năm nay đã thu hút được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia với 458 dự án ở 22 lĩnh vực, 821 học sinh tham dự, tăng 18 dự án so với năm học trước. Riêng khu vực phía Nam có 217 dự án của 373 học sinh thuộc 22 lĩnh vực tham gia.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay đã thu hút, tập hợp được hàng trăm nhà khoa học từ các trường đại học, cao đẳng, học viên tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án tham gia từ cuộc thi cấp tỉnh/thành phố đến cấp quốc gia. Nhiều trường đại học, các tổ chức khoa học và các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã đến tham dự, trao giải và công bố tuyển thẳng vào bậc đại học của đơn vị mình đối với các thí sinh đạt giải.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao kết quả nghiên cứu khoa học của học sinh Việt Nam, đặc biệt là kết quả qua các cuộc thi quốc tế. Bộ trưởng nhấn mạnh, những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới đối với học sinh cũng như các trường phổ thông và các cơ quan quản lý.

Đối với học sinh, nghiên cứu khoa học kỹ thuật khuyến khích các em quan tâm đến các vấn đề của cuộc sống, liên hệ kiến thức học được ở trường phổ thông với thực tế sinh động của thế giới tự nhiên và xã hội, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức tổng hợp đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Để cuộc thi thực sự công bằng, lựa chọn được những sản phẩm xứng đáng trao giải, Bộ trưởng lưu ý Ban tổ chức cần có kế hoạch hoạt động chi tiết, bảo đảm cuộc thi khách quan, đúng quy chế. Ban giám khảo cần tập trung làm việc chính xác, công bằng, lựa chọn được những đề tài tốt nhất để trao giải và chọn cử tham gia hội thi Intel ISEF tổ chức tại Hoa Kỳ vào tháng 5 tới.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2016 - 2017 khu vực phía Nam sẽ diễn ra từ 13-3 đến ngày 16-3. Trong khuôn khổ Cuộc thi sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong trường trung học” và các hoạt động giao lưu bổ ích và lý thú.

Trước đó, Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2016 - 2017 khu vực phía Bắc đã diễn ra thành công tại tỉnh Phú Thọ và đã chọn được những sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...