Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Australia hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng giáo dục trực tuyến

Cập nhật: 19:50 ngày 16/03/2017
Ngày 16-3, Chính phủ Australia và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đồng tổ chức hội thảo tham vấn ở Hà Nội để lấy ý kiến về bộ công cụ được xây dựng để hỗ trợ các nước thành viên APEC trong bảo đảm chất lượng giáo dục trực tuyến.

{keywords}

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Cơ quan Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học Australia (TEQSA) ký kết Biên bản Ghi nhớ

Bộ công cụ này lần đầu tiên được xem xét bởi 13 nền kinh tế APEC, trong đó có Việt Nam, vào tháng 10 năm 2016 và hiện nay đang được thử nghiệm trước khi hướng đến sự thông qua tại APEC vào cuối năm nay. Việt Nam là một trong ba quốc gia nhận được sự hỗ trợ tại chỗ trong dự án này.

Bộ công cụ được xây dựng với mục đích mang lại một sự hiểu biết chung về những điển hình tốt và một số công cụ thực tiễn để đánh giá các khía cạnh của học tập trực tuyến, chẳng hạn như kỹ năng của giáo viên hay sự trung thực của quá trình đánh giá.

Buổi hội thảo đã có những thảo luận về các phương hướng cũng như thách thức của Việt Nam trong kiểm định giáo dục trực tuyến và xem xét việc làm thế nào để bộ công cụ này có thể hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh quá trình bảo đảm chất lượng.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick cho biết Chính phủ Australia cam kết hỗ trợ công cuộc cải cách giáo dục của Việt Nam và nhấn mạnh rằng nâng cao chất lượng và mở rộng cơ hội tiếp cận là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của Việt Nam trong tương lai.

Những đại biểu tham dự hội thảo cũng đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học Australia (TEQSA) và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Giám đốc điều hành TEQSA, ông Anthony McClaran cho rằng việc ký kết thể hiện những cam kết hai của cơ quan về giáo dục chất lượng.

“Chúng tôi rất mong muốn được làm việc với Chính phủ Việt Nam để nâng cao chất lượng giáo dục bậc đại học toàn cầu, để mở rộng quan hệ trong khu vực và hỗ trợ sự dịch chuyển sinh viên quốc tế”- ông McClaran khẳng định.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...