Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Trọng Quyết - Giành 2 giải Nhất trong một cuộc thi

Cập nhật: 09:34 ngày 05/04/2017
(BGĐT) - Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh vừa qua, em Nguyễn Trọng Quyết, lớp 12 A1, Trường THPT Lạng Giang số 2, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã mang đến niềm vui cho gia đình, thầy cô và bạn bè khi giành 2 giải Nhất môn Toán và Vật lý. 

{keywords}

Nguyễn Trọng Quyết (giữa) trong giờ học.

Bố và mẹ của Quyết đều công tác trong quân đội nên từ nhỏ em đã được rèn tính tự lập trong học tập và sinh hoạt. Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Huyên, mẹ của Quyết thì em thích đọc sách, yêu các môn khoa học tự nhiên và viết chữ đẹp. Từ năm lớp 5 đến nay, Quyết liên tục tham gia và giành giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và quốc gia. 

Năm lớp 9, Quyết đoạt giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh nên được tuyển thẳng vào Trường THPT Lạng Giang số 2.  Nhờ thầy cô chỉ dẫn, từ cuối học kỳ I năm lớp 10, Quyết tiến bộ nhanh chóng. Sở trường của em là các môn khối tự nhiên: Toán, Vật lý, Hóa học, điểm bình quân các môn này luôn đạt 9,0 trở lên. Nhận thấy năng lực nổi trội của học trò, các giáo viên dạy môn Vật lý và Toán đều chọn em vào đội tuyển học sinh giỏi để tập trung bồi dưỡng. Không phụ lòng thầy cô, Quyết sắp xếp thời gian khoa học, chú tâm học tập nên thành tích luôn trong tốp đầu của đội tuyển.

Với môn Toán, ngoài tiếp thu kiến thức cơ bản ở trên lớp, Quyết ít đi học thêm mà chủ yếu làm bài tập trong sách giáo khoa, giải các dạng đề thầy cô giao về nhà và tìm thêm ở các tài liệu khác. Ở trên lớp em chú ý nghe giảng, nắm chắc kiến thức cơ bản, về nhà làm nhiều bài tập. Thầy Đặng Khắc Quang, giáo viên môn Toán và cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn, môn Vật lý, đồng thời là chủ nhiệm lớp thường xuyên quan tâm, định hướng giúp em phấn đấu. Năm lớp 11, Quyết giành giải Nhì môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; giải Nhì tỉnh và giải Nhì quốc gia giải Toán Violympic trên mạng Internet.

Từ đầu năm học này, thành tích học tập của Quyết dày thêm với giải Khuyến khích Violympic môn Vật lý cấp tỉnh; giải Ba giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh; 2 giải nhất môn Toán và Vật lý trong cuộc thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh... Nguyễn Trọng Quyết là một trong 2 học sinh ưu tú được Chi bộ Trường THPT Lạng Giang số 2 giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Những thành tích đó là động lực để em tiếp tục tập trung ôn thi, chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Nguyện vọng của em là trở thành sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự. 

Năm trước, gia đình Quyết từ xã Hương Sơn chuyển về thị trấn Vôi sinh sống. Để thuận tiện việc học, Quyết đến ở cùng gia đình bà ngoại và cậu mợ. Không chỉ là trò giỏi, trở về gia đình em luôn phụ giúp người thân công việc nhà, dạy các em học bài. Khi có thời gian rảnh, em tham gia một số môn thể thao để giảm bớt căng thẳng và rèn luyện sức khỏe. 

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...