Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giáo viên Việt Nam tự tin đổi mới lớp học bằng công nghệ

Cập nhật: 20:14 ngày 12/04/2017
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, các giáo viên Việt Nam tiếp tục giành những giải thưởng cao quý tại Diễn đàn Giáo dục toàn cầu Microsoft 2017 vừa diễn ra tại Toronto, Canada.

{keywords}

Các giáo viên Việt Nam tự tin tham gia cuộc thi toàn cầu về ứng dụng công nghệ trong việc dạy học.

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham dự của hơn 300 chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (MIE) đến từ 83 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Diễn đàn, giáo viên các nước được chia vào các nhóm 5 người thuộc 5 quốc gia khác nhau để cùng làm dự án trong vòng 24 giờ, được giao các đề tài ngẫu nhiên thuộc các chủ đề như dạy học dưới dạng trò chơi; tối ưu hóa công tác giảng dạy; chiến lược hóa phương pháp dạy học; kết nối việc học với thực tiễn; cá nhân hóa việc học.

Đại diện Việt Nam tham dự diễn đàn là các cô giáo Nguyễn Thị Liễu (Trường THCS Đức Trí, TP Hồ Chí Minh); cô Trần Thị Thúy (Trường THPT Đức Hợp, Hưng Yên); cô Lê Thanh Hà (Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội); cô Trần Thị Quỳnh Anh (Trường THPT Trưng Vương, TP Hồ Chí Minh) đã giành được nhiều giải thưởng trong các hạng mục thi đấu bao gồm cả giải đặc biệt.

Cụ thể, cô giáo Trần Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Đức Hợp, Hưng Yên và nhóm của mình đã xuất sắc vượt qua hơn 40 nhóm khác và giành giải thưởng chung cuộc - giải cao nhất tại Diễn đàn.

Trong một thử thách nhóm theo chủ đề, cô Lê Thanh Hà, giáo viên Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội cũng đã chứng minh được năng lực và sức sáng tạo của mình khi cùng nhóm giành giải Nhất. Còn cô giáo Nguyễn Thị Liễu, Hiệu phó Trường THCS Đức Trí, TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên thử sức mình với cương vị người hướng dẫn và giám khảo quốc tế cũng được vinh danh với danh hiệu “Cá nhân xuất sắc”.

Giành chiến thắng trong hầu hết các hạng mục quan trọng tại một cuộc thi quốc tế với hơn 300 thí sinh từ 83 quốc gia, đoàn Việt Nam đã thể hiện được năng lực sáng tạo, kinh nghiệm và sự bền bỉ, cùng sự chuẩn bị cũng như những hỗ trợ tối ưu từ cộng đồng giáo viên cả nước để có thể thành công khi vươn mình so tài cùng bạn bè quốc tế, bao gồm cả những quốc gia có nền tảng giáo dục xuất sắc.

Các cô giáo tham dự Diễn đàn đều là những chuyên gia MIE, đã và đang thiết kế các giáo án và giảng dạy cho học sinh trên nền công nghệ Microsoft với mục tiêu “Chuyển đổi mô hình lớp học”. Các cô cũng như hàng nghìn thầy cô giáo Việt Nam đều có chung mơ ước, có thể sử dụng công nghệ, tích hợp các yếu tố STEM, giúp các em học sinh tiếp cận tốt hơn hành trang thế kỷ XXI thông qua các lớp học hiện đại.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...