Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

4 chàng trai vàng đến Đại học Bách khoa Hà Nội nhập học

Cập nhật: 08:36 ngày 15/08/2017
Các tân sinh viên khóa 62 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức làm thủ tục nhập học. Trong số đó có 4 tân sinh viên đặc biệt - 4 chàng trai vàng đạt giải Olympic Toán và Vật lý.
{keywords}

Bàn tiếp nhận nhập học

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường tổ chức nhập học cho các tân sinh viên trong 3 ngày, 14, 15, 16.

Theo ông Trần Văn Tớp, từ ngày 1-8 đến ngày 7-8, Đại học Bách khoa Hà Nội đã nhận được giấy báo điểm thi xác nhận nhập học của gần 6500 tân sinh viên.

Để thuận lợi cho thí sinh và nhà trường, trường đã chia thành 3 ngày nhập học, dự kiến mỗi ngày đón khoảng 2100 tân sinh viên.

Trong ngày nhập học đầu tiên, ông Tớp cho hay, không có sai sót gì về thủ tục đối với các tân sinh viên K62. Tuy nhiên, có một thí sinh đến từ Nam Định do nhầm điểm ưu tiên nên nguyện vọng 1 từ đỗ thành trượt Đại học Y Hà Nội.

Theo đó, thí sinh này xác định nhầm điểm cộng ưu tiên từ 1 điểm thành 2 điểm. Chính vì vậy, lúc đầu, thí sinh này trúng tuyển nguyện vọng 1 là Đại học Y Hà Nội.

Nhưng sau đó, nhà trường đã phát hiện ra sự nhầm lẫn là thí sinh chỉ được cộng 1 điểm, chính vì vậy, đã trượt Đại học Y Hà Nội và đỗ nguyện vọng 5 vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, Trường Đại học Y Hà Nội đã có công văn gửi Trường Đại học Bách khoa.

“Tuy nhiên, đây là vấn đề mà Trường Đại học Bách khoa Hà Nội không giải quyết được, trường đã xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xác minh từ phía Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định. Sau khi có kết quả chính thức và ý kiến của Bộ nên thí sinh này đã được nhập học vào Đại học Bách khoa Hà Nội hôm nay” – ông Tớp cho hay.

Trong đợt nhập học này, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đón 4 tân sinh viên đặc biệt là 4 huy chương vàng, bạc Olympic Toán và Vật lý đến nhập học gồm: Đinh Anh Dũng, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội; Trần Hữu Bình Minh, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An (các em này đều được HCV môn Vật lý), Phan Tuấn Linh, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, HCB môn Vật lý và Nguyễn Cảnh Hoàng, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An (HCV môn Toán)

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...