Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội ngôn ngữ châu Âu - EUNIC lần thứ 7: Nhiều hoạt động hấp dẫn

Cập nhật: 16:19 ngày 12/10/2017
Ngày 21-10 tới, tại Viện Goethe Hà Nội, Hiệp hội các Viện văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 7 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn dành cho những người yêu thích, muốn tìm hiểu và học về các ngôn ngữ châu Âu.
{keywords}

Đại diện các thành viên của Hiệp hội tham dự họp báo.

Với chủ đề chủ đề “Quốc tế hóa: Thách thức và cơ hội cho các trường học tại Việt Nam”, Ngày hội sẽ diễn ra trong ngày 21-10, từ 9 giờ đến 17 giờ. Buổi sáng. Hội đồng Anh, Viện Goethe, Viện Cervantes, Phái đoàn Wallonie & Bruxelles, trường Pháp Alexandre Yersin và Đại sứ quán Italia sẽ thảo luận về quá trình quốc tế hóa ở các trường học Việt Nam và hệ thống giáo dục, cách sử dụng ngôn ngữ như một phương pháp tiếp cận người dân...

Buổi chiều, các viện văn hóa tổ chức các lớp học thử giao tiếp bằng tiếng Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha dành cho các bậc phụ huynh, sinh viên và trẻ em với chương trình học thử, thông tin và văn hóa lặp lại 30 phút/lần. Các buổi học do các giáo viên nước ngoài hướng dẫn. Bên cạnh đó, các viện văn hóa cũng giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa và ngôn ngữ của mình thông qua các bộ phim ngắn, tranh cổ động, poster và đặc biệt là sách văn học.

Đại diện các viện văn hóa cho biết, những tác phẩm văn học Ý, Bỉ, Đức, Pháp, Tây Ban Nha... đã được dịch và phát hành ở Việt Nam sẽ được đưa ra giới thiệu tại sự kiện, đồng thời trở thành những món quà tặng thú vị dành cho người tham gia các lớp học hoặc các trò chơi, đố vui trong Ngày ngôn ngữ châu Âu.

Ngoài ra, các viện văn hóa còn giới thiệu sách du lịch, văn hóa, quảng bá về đất nước mình. Người chơi các trò chơi, đối vui về ngôn ngữ còn có cơ hội nhận nhiều món quà tặng giá trị khác như học bổng dành cho các khóa học ngắn hạn ở các viện văn hóa, ngôn ngữ tại Hà Nội... cũng như những tặng phẩm nhỏ gồm áo mưa, áo phông, bút bi...

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...