Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

4 trường đại học Việt Nam được trao chứng nhận kiểm định quốc tế

Cập nhật: 08:57 ngày 18/10/2017
Lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, việc kiểm định trường đại học được triển khai bởi một tổ chức kiểm định quốc tế là tổ chức HCERES.4 trường được trao giấy chứng nhận là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng , Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Đà Nẵng trong buổi lễ diễn ra chiều 17-10.
{keywords}

Đại diện Hội đồng HCERES trao chứng nhận kiểm định cơ sở đào tạo cho 4 trường đại học đầu tiên ở Việt Nam.

Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định cho 4 trường đại học đầu tiên ở Việt Nam của Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) vừa diễn ra tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Cả 4 trường đại học lớn của Việt Nam đều được các nhà HCERES trao chứng nhận có thời hạn 5 năm (từ tháng 6-2017 đến 6-2022), mức cao nhất trong các loại chứng nhận kiểm định quốc tế của tổ chức này.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục Việt Nam. Bên cạnh kiểm định chất lượng theo hệ thống tiêu chí quốc gia, Bộ GD&ĐTcũng khuyến khích các trường thực hiện kiểm định chất lượng theo các tiêu chí khu vực và thế giới”.

Đây là chương trình hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Pháp dài nhất trong suốt 10 năm qua. Kết quả này giúp giáo dục đại học Việt Nam có cái nhìn cụ thể hơn khi so sánh điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo của 4 trường đại học nước ta với chuẩn mực quốc tế mà lâu nay chúng ta chưa có điều kiện thực hiện. Nó khẳng định uy tín của 4 trường không chỉ ở phạm vi trong nước mà trên cả bình diện quốc tế, làm tăng cơ hội hợp tác với giáo dục đại học nước ngoài, thu hút sinh viên các nước đến học, tiến tới quốc tế hóa chương trình đào tạo” - Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...