Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giáo dục New Zealand xếp hạng nhất thế giới về chỉ số chuẩn bị cho tương lai

Cập nhật: 14:15 ngày 26/10/2017
Chỉ số Giáo dục chuẩn bị cho tương lai (Worldwide Educating for the Future Index) do Economist Intelligence Unit (EIU) công bố vào tháng 9 vừa qua cho biết hệ thống giáo dục của New Zealand được xếp vị trí đầu tiên.

{keywords}

Worldwide Educating for the Future Index đánh giá hệ thống giáo dục ở 35 nền kinh tế với 3 nhóm chỉ số chính gồm có: Môi trường chính sách giáo dục, môi trường giảng dạy, môi trường kinh tế xã hội.

Ba nhóm chỉ số này được chia cụ thể thành 16 chỉ số nhỏ để đưa ra kết quả chung cuộc, trong đó nhóm chỉ số môi trường giảng dạy được đánh giá là quan trọng nhất - chiếm 50% số điểm. Các chỉ số tập trung vào các yếu tố như ngân sách của Chính phủ dành cho giáo dục, chất lượng đào tạo giáo viên, sự đa dạng văn hóa; từ đó đánh giá cách học sinh, sinh viên (HSSV) được chuẩn bị để sẵn sàng làm chủ các kỹ năng thiết yếu trong tương lai, như kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, khả năng định hướng trong khi thế giới ngày càng số hóa và tự động hóa.

Worldwide Educating for the Future Index cũng phân tích những lý do dẫn đến thành công của nền giáo dục New Zealand, quốc gia xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...