Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Samsung hỗ trợ gần 6 tỷ đồng học bổng cho sinh viên học tiếng Hàn

Cập nhật: 19:39 ngày 26/10/2017
Ngày 26-10, Công ty Samsung Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt Chương trình phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn dành cho các sinh viên xuất sắc và trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ tiếng Hàn tại Việt Nam. 

{keywords}

Samsung Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Huế. (Ảnh: Samsung Việt Nam)

Chương trình gồm hai hoạt động chính là cấp học bổng cho sinh viên và hỗ trợ sự phát triển của 6 trường đại học. Các trường đại học thuộc chương trình hợp tác là Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc Gia Hà Nội), Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Huế), Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Đà Nẵng) và Đại học Đà Lạt.

Theo đó, sẽ có  117 sinh viên xuất sắc chuyên ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn quốc, Đào tạo Quốc tế,  Đông phương học…hiện đang học năm thứ 3 và năm thứ 4 của các trường đại học này được nhận học bổng Samsung Korean Scholarchip (SKS). 

Học bổng này bao gồm tiền học bổng hàng tháng, học phí, kinh phí thi chứng chỉ  tiếng Hàn TOPIK, tương đương gần 36 triệu đồng/suất dành cho sinh viên năm 4 và gần 71 triệu đồng/suất dành cho sinh viên năm 3.

Tổng trị giá học bổng là gần 6 tỷ đồng.

Với sự hỗ trợ từ Samsung Việt Nam, sau khi ra trường, các sinh viên nhận được học bổng SKS sẽ làm việc cho các nhà máy, trung tâm nghiên cứu của  Samsung.

Bên cạnh đó, Samsung và 6 trường đại học trên cũng sẽ ký kết biên bản ghi nhớ để phát triển và nâng cao công tác đào tạo tiếng Hàn tại các trường. Bản ký kết bao gồm 3 hoạt động chính là: Hỗ trợ các sinh viên được học bổng SKS, tài trợ Quỹ phát triển của trường và cam kết tổ chức các chương trình thực tập cho sinh viên. 

Cụ thể, Samsung Việt Nam sẽ nhận sinh viên ngành tiếng Hàn thực tập tại các nhà máy, trung tâm nghiên cứu của Công ty nhằm cung cấp các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế, chuyên nghiệp. Dự kiến sẽ có gần 200 sinh viên thực tập tại Samsung Việt Nam.

Samsung Việt Nam sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tiếng Hàn mới tốt nghiệp hoặc thực tập sinh của kỳ thực tập tại nhà máy Samsung Việt Nam. 

Việc hỗ trợ Quỹ Phát triển của các trường đại học sẽ dựa trên số lượng sinh viên mà Samsung Việt Nam tuyển dụng được (mức hỗ trợ cao nhất là 100 triệu đồng).

Samsung Việt Nam cho biết, Chương trình phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn sẽ được thực hiện hàng năm với mục tiêu quan trọng là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...