Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lo học sinh bị ngộ độc, Cần Thơ dừng gấp việc phát sữa Milo miễn phí

Cập nhật: 19:00 ngày 28/10/2017
Lo sợ học sinh sẽ bị ngộ độc như ở Hậu Giang, ngay trong ngày 27-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Sở Y tế TP Cần Thơ đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc và Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C đề nghị dừng việc phát sữa Milo tại các trường học…
{keywords}

Các học sinh ở Ngã Bảy, Hậu Giang nhập viện điều trị ngày 27-10 .

Ngay trong ngày 27-10, Sở GDĐT TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các trường tiểu học tạm ngưng tiếp nhận và không cho học sinh uống thức uống Milo cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm và sự cho phép trở lại của sở.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Cần Thơ cũng có văn bản yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C ngưng thực hiện Chương trình phát thức uống Milo miễn phí tại các trường học trên địa bàn TP kể từ ngày 27-10.

Ngoài ra, Sở Y tế đề nghị Công ty TNHH Nestle Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát thức uống Milo miễn phí do Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền cho Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C đăng ký thực hiện nhằm bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định…

Như tin đã đưa, sau khi hàng trăm học sinh bị ngộ độc do uống sữa miễn phí, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan kiểm tra một nhà trọ tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10 km). Đây là nơi Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C thuê phòng để chứa sữa và pha chế, rồi đem đi phát miễn phí cho các điểm trường tiểu học.

Tại đây, lực lượng chức năng tìm thấy 400 gói sữa Milo (dạng bột), trên 1.300 lon sữa dạng đặc có đường, 2 loại sữa này được pha với nhau. Loại sữa Milo trên không phải do Công ty TNHH Nestle Việt Nam trực tiếp phát mà do Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C nhận ủy quyền thực hiện. 

Bước đầu, ngành chức năng nghi ngờ việc pha 2 loại sữa trên với nhau là không ổn. Ngoài ra, cũng không loại trừ nguyên nhân do nước pha sữa đun sôi chưa đạt quy chuẩn hoặc thời gian pha chế, đưa đến trường cách nhau quá xa (10km), dẫn đến việc bảo quản không đúng cách. 

Được biết, việc phát sữa Milo miễn phí đã được thực hiện định kỳ trên 10 năm do Bộ GDĐT phối hợp cùng Công ty TNHH Nestle Việt Nam thực hiện, rồi triển khai xuống các địa phương; nhằm quảng bá cho giải bóng đá Milo diễn ra hàng năm. Ngoài Hậu Giang, còn có Cần Thơ triển khai việc phát sữa miễn phí này.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...