Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí quyết cha mẹ giúp con học tập tốt

Cập nhật: 20:02 ngày 07/11/2017
Từng tham gia nhiều khóa tập huấn cho các bậc phụ huynh trong việc giúp con cái học tốt, chuyên viên Từ Tâm, Trung tâm Nhịp Cầu Hạnh Phúc đã đưa ra 4 sự chuẩn bị cần thiết góp phần giúp con cái học tốt.

{keywords}

Các bậc cha mẹ gặp gỡ thảo luận cách giúp con học tập tốt. Ảnh: Thiện An

Chăm sóc sức khỏe cho con thật chu đáo

Chăm sóc, rèn luyện sức khỏe thể chất là một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục, do vậy để con học tốt, yêu cầu đầu tiên đòi hỏi các bậc phụ huynh phải thực hiện là chăm sóc sức khỏe cho con thật chu đáo. Nhiều trẻ vì thiếu ăn, thiếu ngủ nên giảm khả năng tập trung chú ý và tiếp thu bài học. Nhiều trẻ do thể trạng yếu ớt, bệnh tật nên luôn mệt mỏi, thậm chí sợ phải đi học. Có được sức khỏe thể chất sẽ là điều kiện để các em phát triển về mặt trí tuệ, giúp trẻ luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn để tiếp thu bài học.

Chuẩn bị đầy đủ về đồ dùng, dụng cụ học tập

Ở mỗi cấp học khác nhau đều đòi hỏi những vật dụng, những dụng cụ cần thiết cho từng môn học. Sự chuẩn bị chu đáo về dụng cụ học tập giúp trẻ có được điều kiện cần và đủ khi theo học. 

Do vậy, các bậc phụ huynh nên có sự chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cho con trước ngày tựu trường. Cha mẹ nên cùng con đi sắm đồ dùng học tập để con thấy được sự quan tâm của mình đối với việc học. Đồng thời, trong quá trình học nên thường xuyên nhắc nhắc và kiểm tra những dụng cụ này cùng con trước khi đến lớp.

Luôn tạo cho con tâm lý thật thoải mái

Những lời động viên, khuyến khích, nhắc nhở, bảo ban của cha mẹ luôn tạo nên sự thoải mái, phấn khích cho con cái trong công việc, đặc biệt là việc học tập.

Cha mẹ cũng nên giúp con thấy được lợi ích của việc đi học, từ đó giúp con xây dựng động lực và ước mơ khi đến trường. Cùng giúp con lập kế hoạch và định hướng hoạt động học tập theo những mục tiêu đã đề ra từ đầu năm học.

Con cần một góc học tập

Xây dựng góc học tập cho con là một trong những sự chuẩn bị thiết yếu giúp con học tập tốt. Trẻ sẽ không thể tập trung vào việc học nếu cha mẹ tập cho trẻ thói quen bạ chỗ nào học chỗ đấy. Trẻ cũng không thể học tốt khi nay phải ngồi học trên giường, mai ở bàn tiếp khách, khi khác phải ngồi hay nằm không đúng tư thế để học tập.

Để giúp con học tốt, cha mẹ nên tạo cho con một góc học tập yên tĩnh, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng. Bàn ghế của góc học tập phải vừa tầm để trẻ ngồi đúng tư thế giúp tập trung tối đa trong khi học. Bên cạnh đó, ở góc học tập của trẻ cũng nên có một tủ sách nhằm giúp trẻ xây dựng thói quen đọc và tự học.

Tạo cho con một góc học tập tốt là giúp con có được môi trường tốt để học tập. Các bậc phụ huynh nên tôn trọng giờ giấc học tập của con theo thời khóa biểu đã định sẵn. Tránh tình trạng “sai vặt” khi con đã ngồi vào bàn học.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...