Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Cập nhật: 11:43 ngày 20/11/2017
(BGĐT) - Sáng nay (20-11), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, chúc mừng và dự lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh tặng hoa, quà cho nhà trường.

*Tại huyện Lục Nam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Lục Nam tới chúc mừng Trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô.

Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, những năm qua, thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một trong những đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học của huyện. Nhà trường đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo… Năm 2012, nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đạt được. Đồng chí mong muốn các thầy giáo, cô giáo nơi đây tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp, không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo trong giảng dạy, tất cả vì học sinh thân yêu, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Hạnh tặng hoa, quà (một cây nước nóng lạnh) cho tập thể nhà trường và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục đào tạo cho 3 cô giáo trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô.

*Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn dự lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại xã Đồng Tâm (Yên Thế). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy, UBND huyện Yên Thế và đông đảo cán bộ, giáo viên, hội viên Hội Cựu giáo chức xã Đồng Tâm. 

{keywords}

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn trao Bằng khen cho Trường Mầm non xã Đồng Tâm.

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại 35 năm truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và những kết quả đạt được trong sự nghiệp giáo dục. Trong đó khẳng định, cấp ủy, chính quyền và nhân dân luôn quan tâm phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục; quản lý chất lượng giáo dục tại các cấp học, nhà trường được nâng lên. Hiện các bậc học mầm non, tiểu học, THCS trong xã có hơn 50 giáo viên với 500 học sinh. Năm qua, các nhà trường đã được đầu tư hơn 4 tỷ đồng, hoàn thiện 16 phòng học, phòng chức năng đáp ứng nhu cầu dạy và học. Năm học 2016-2017, Trường Tiểu học và THCS xã Đồng Tâm được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; Trường Mầm non xã Đồng Tâm được công nhận đạt chuẩn mức độ 2, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì thành tích trong giáo dục và đào tạo.  

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lại Thanh Sơn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Mầm non xã Đồng Tâm. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng thiết bị lọc nước cho các nhà trường trong xã. Hai giáo viên Trường Tiểu học và THCS xã Đồng Tâm được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển giáo dục; nhiều cá nhân các nhà trường được UBND huyện Yên Thế và xã Đồng Tâm khen thưởng. 

*Ngày 20-11, đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), huyện Sơn Động đến chúc mừng thầy, trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú (DTNT) huyện.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái trồng cây lưu niệm tại Trường Phổ thông DTNT huyện Sơn Động. 

Trường Phổ thông DTNT huyện Sơn Động thành lập từ năm 1991 gồm cấp học THCS và THPT. Dù còn gặp nhiều khó khăn song với tinh thần đoàn kết, năng động, thầy và trò nhà trường nỗ lực đạt nhiều thành tích. Hằng năm, 100% học sinh cuối cấp đỗ tốt nghiệp, trong đó 35-40% đỗ vào các trường cao đẳng, đại học... Nhiều năm liền, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc; tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh...

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái biểu dương và chúc mừng thành tích của thầy và trò nhà trường, đồng thời đề nghị Ban giám hiệu và tập thể giáo viên khắc phục khó khăn, không ngừng trau dồi kiến thức, đạo đức nghề nghiệp, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Từng bước nâng cao chất lượng toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học; quan tâm định hướng nghề nghiệp cho học sinh, khơi dậy cho các em lòng khát khao, ước mơ trở thành những chủ doanh nghiệp, cán bộ, người lao động giỏi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái mong muốn học sinh noi gương thế hệ đi trước, ra sức rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành công dân tốt, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Thái tặng hoa, thiết bị lọc nước, thăm khu nội trú của học sinh và trồng cây lưu niệm tại Trường.                                                                            

*Cùng thời gian, các đồng chí: Đỗ Đức Hà, Ủy viên  BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tân Yên đến dự lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại xã An Dương (Tân Yên). 

{keywords}

Các đồng chí: Đỗ Đức Hà, Lâm Thị Hương Thành thăm, tặng quà tại xã An Dương (Tân Yên) nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 

Mặc dù cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn nhưng bao năm qua, những thế hệ thầy và trò trên địa bàn đã nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Hiện toàn xã có 107 giáo viên công tác tại các bậc học. Các trường đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh, giáo viên giỏi. Riêng năm học 2016-2017 có 28 giáo viên đạt loại giỏi các cấp. Trường Mầm non An Dương số 1 và Trường Tiểu học An Dương đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.  

Tại đây, đồng chí Đỗ Đức Hà chúc mừng những kết quả mà các thế hệ thầy cô nhà trường trong xã An Dương đạt được. Đồng chí đề nghị, huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ trang thiết bị dạy và học, đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất để đạt trường chuẩn quốc gia đối với  đơn vị còn lại. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ giáo viên. Các nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục. 

Nhân dịp này, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy tặng quà và hoa chúc mừng tập thể thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các bậc học trong xã; đồng thời dự lễ khánh thành Trường THCS An Dương.

* Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Lục Ngạn đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo Trường Tiểu học Phượng Sơn số 2 (Lục Ngạn). 

{keywords}

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải trao Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Phượng Sơn số 2.

Trường hiện có 331 học sinh học tại 12 lớp với gần 30 cán bộ, giáo viên. Những năm qua, các thế hệ thầy và trò nhà trường có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới sự nghiệp “trồng người”. Năm học 2016-2017, nhà trường có một giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên giỏi cấp huyện, 50 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh và huyện.

Phát biểu tại đây, đồng chí Từ Minh Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả của nhà trường đạt được những năm qua và mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo luôn tâm huyết với nghề, có trách nhiệm, nhiệt thành với công việc, không ngừng học tập nâng cao trình độ, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển giáo dục. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; Sở Giáo dục và Đào tạo, phụ huynh học sinh tiếp tục quan tâm đầu tư, hỗ trợ và giúp nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhân dịp này, đồng chí Từ Minh Hải trao Bằng công nhận Trường Tiểu học Phượng Sơn số 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và tặng hoa, quà (một cây nước nóng lạnh) chúc mừng thầy, cô giáo nhà trường. 

* Cũng trong sáng nay (20-11), UBND thị trấn Vôi (Lạng Giang) tổ chức gặp mặt các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Lạng Giang.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo. 

Kế thừa và phát huy truyền thống cao đẹp của nghề, các cơ sở giáo dục thị trấn Vôi trong những năm qua đã không ngừng lớn mạnh. Các trường Mầm non Hoa Hồng, Tiểu học và THCS đều đạt chuẩn Quốc gia. Trong đó Trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. Chất lượng giáo dục toàn diện của các trường được duy trì, giữ vững. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hằng năm đạt hơn 86%...

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn thị trấn Vôi tiếp tục phát huy năng lực công tác, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, say mê với sự nghiệp trồng người và là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Cấp ủy, chính quyền huyện tạo điều kiện hỗ trợ, giúp các trường làm tốt công tác xã hội hóa và huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất bảo đảm tốt hơn nhu cầu dạy và học.

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THCS thị trấn Vôi vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.

Nhóm PV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...