Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

56 đề tài khoa học kỹ thuật của học sinh Hà Nội dự thi quốc gia

Cập nhật: 16:36 ngày 01/12/2017
Ngày 1-12, 56 đề tài khoa học kỹ thuật xuất sắc của các học sinh Hà Nội đã được trao giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học (HASEF) năm học 2017-2018, chính thức được chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

{keywords}

Cuộc thi HASEF năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức nhằm lựa chọn những đề tài có ý tưởng xuất sắc, tính thực tế và hữu dụng cao để trao giải và tham dự Cuộc thi cấp quốc gia VISEF dự kiến diễn ra vào tháng 3-2018 tại Nghệ An và tham dự Cuộc thi quốc tế ISEF tại Hoa Kỳ vào tháng 5-2018.

Cuộc thi HASEF năm nay có 80 đề tài được lựa chọn từ 325 đề tài của học sinh các trường trung học trên toàn TP Hà Nội, trong đó có 25 đề tài của học sinh các trường THCS, 55 đề tài của học sinh các trường THPT, đã khơi dậy khả năng ứng dụng các kiến thức khoa học vào thực tiễn, sức sáng tạo trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh, là năng lực cần thiết cho nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô, đất nước.

Tại cuộc thi, nhiều thí sinh đã bộc lộ rõ những kỹ năng về trình bày, báo cáo khoa học, tự tin khi giới thiệu đề tài và trả lời chất vấn của các nhà khoa học. Bên cạnh đó, các em cũng thể hiện sự trao đổi, gắn kết khi cùng chung sức hoàn thành một ý tưởng khoa học. Nhiều nhóm các em là học sinh ở hai trường khác nhau như: đề tài “Nghiên cứu chế tạo bộ panel mẫu chuẩn ứng dụng trong định lượng virut BK ở bệnh nhân ghép thận” của Kiều Hải Anh (Trường THPT Nguyễn Huệ), Nguyễn Hải Ly (Trường THPT Hà Nội – Amsterdam) hay đề tài “Nghiên cứu khả năng bảo vệ gan và kháng tế bào ung thư của dịch chiết chùm ngây (Moringa oleifera)” của đội Lương Hiền Minh (Trường THPT Chu Văn An), Huỳnh Thanh Trang (Trường THPT Yên Hòa)…

Các trường THPT: Hà Nội – Amsterdam, Chu Văn An, Nguyễn Huệ là những đơn vị hằng năm đều có nhiều đề tài tham dự và có truyền thống đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi của HASEF. Bên cạnh đó các trường THPT: Kim Liên, Lê Lợi, Nguyễn Siêu, Yên Lãng, Vân Tảo, Liên Hà, Thăng Long, Việt Đức, Lý Thường Kiệt,… đã tham dự cuộc thi với quyết tâm rất lớn.

Tất cả những đề tài đoạt giải đã trải qua hai vòng thi theo lĩnh vực và toàn cuộc. Các học sinh trải qua các phần thuyết trình, phỏng vấn...trước thành viên Ban giám khảo là các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực.

16 tập thể có thành tích xuất sắc được trao giải gồm trường THPT: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Chu Văn An, Việt Đức, Lê Quý Đôn - Đống Đa, Thăng Long, Đào Duy Từ, Yên Hòa, Lý Thường Kiệt; các Phòng GD-ĐT Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Mỹ Đức, Đống Đa, Thanh Xuân. Toàn cuộc có 56 đề tài xuất sắc đã được trao giải - trong đó có 8 giải nhất, 19 giải nhì, 29 giải ba - chính thức tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phát động cuộc thi HASEF lần thứ VIII năm học 2018-2019, dự kiến diễn ra vào tháng 11-2018.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...