Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hợp tác đào tạo kỹ sư bảo dưỡng máy bay

Cập nhật: 20:06 ngày 18/12/2017
Ngày 18-12, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO - đơn vị thành viên của VNA) và Đại học Khoa học - Công nghệ Hà Nội (USTH) đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình Cử nhân kỹ thuật hàng không và Chương trình Thạc sĩ quản lý hoạt động vận tải hàng không quốc tế.
{keywords}

Ông Patrick Boiron, Hiệu trưởng USTH (phải), ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (giữa) và ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VAECO trao thỏa thuận hợp tác.

Với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên châu Âu, Chương trình Cử nhân kỹ thuật hàng không đặt mục tiêu đào tạo kỹ sư bảo dưỡng máy bay trình độ Cử nhân, có chứng chỉ đào tạo cơ bản bảo dưỡng máy bay B1/B2 của Cục Hàng không Việt Nam.

Chương trình Thạc sĩ quản lý hoạt động vận tải hàng không quốc tế hướng tới đào tạo, bồi dưỡng nhân lực đạt trình độ cao, am hiểu chuyên sâu về quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ hàng không. Các chương trình sẽ bắt đầu tuyển sinh từ tháng 1-2018.

Theo thỏa thuận hợp tác, USTH sẽ phối hợp VNA trong quảng bá chương trình và tuyển sinh. USTH cũng là đơn vị chủ trì cơ sở vật chất, giảng viên và công tác điều hành để triển khai các chương trình đào tạo một cách liên tục, hiệu quả.

Về phía VNA, Hãng cam kết tuyển dụng 30 sinh viên/năm của Chương trình Cử nhân vào làm việc tại Tổng Công ty hoặc VAECO trong giai đoạn 2018-2022. Đối với Chương trình Thạc sĩ, VNA sẽ xác định và cử các cán bộ đạt tiêu chuẩn đầu vào để đăng ký theo học chương trình của USTH.

Học viên của các Chương trình trong suốt quá trình học tập sẽ được VNA và VAECO tạo điều kiện tốt nhất để thực tập, bao gồm cả cung cấp phương tiện, vật tư và nhân sự hướng dẫn thực hành.

Các giảng viên châu Âu, giảng viên Việt Nam và nhân sự quản lý điều hành của chương trình được VNA hỗ trợ đi lại giữa Paris (Pháp) – Hà Nội trong giai đoạn 2018-2023.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...