Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo: Chất lượng hiệu trưởng rất có vấn đề

Cập nhật: 07:56 ngày 20/01/2018
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ sẽ tổ chức rà soát để xây dựng chuẩn hiệu trưởng, trong đó có điều kiện ngang tầm đổi mới căn bản. 
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Phát biểu tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 chiều 19-1, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định vai trò cán bộ, đặc biệt là trong ngành giáo dục rất quan trọng. Hiện toàn ngành có 42.000 cơ sở giáo dục công lập, như vậy có 42.000 cán bộ lãnh đạo cấp hiệu trưởng, bí thư Đảng ủy.

Theo ông Nhạ, các địa phương khi đề bạt cán bộ vào vị trí hiệu trưởng phải căn cứ vào chuẩn cán bộ.

Nhấn mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ ngành làm thường xuyên, nhưng theo Bộ trưởng Nhạ, nếu bồi dưỡng theo kiến thức, kỹ năng truyền thống thì không đáp ứng được yêu cầu. Công tác tổng kết thực tiễn từ bài học thành công và công tác dự báo để thiết kế chương trình đào tạo linh hoạt rất quan trọng. Việc áp dụng phương thức đào tạo bồi dưỡng cũng phải linh hoạt, từ trực tiếp tới trực tuyến để cán bộ lãnh đạo tự xoay, tự học thông qua công nghệ.

Bên cạnh đó, nội dung, phương thức đào tạo cũng sẽ được đổi mới, không nhất thiết phải đào tạo dài nhưng phải có nội dung phù hợp với vị trí công tác và vị trí quy hoạch. 

Ông Nhạ cho biết, vừa qua Bộ Giáo dục đã tinh gọn được 54 vị trí, trưởng phòng, là một trong hai bộ không có cấp phòng trong vụ.

Chủ trương dồn các cơ sở giáo dục, điểm trường theo hướng tinh giản vừa qua là tốt. Các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Lâm Đồng, Nghệ An đã làm tốt. Tuy nhiên, ông cho rằng khi sắp xếp tinh giản đầu mối giáo dục, phải tính toán điều kiện áp dụng, tránh tình trạng dồn ép cơ học dẫn đến học sinh bỏ trường.

Về vấn đề tinh giản biên chế, theo ông Nhạ cũng cần tránh tình trạng giảm cơ học 10% dẫn đến không đủ điều kiện để giáo viên đứng lớp.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...